Ông bố Mỹ ép con trai 14 tuổi nhận tội giết người thay

Matthew Moseley không ngờ trong xe thùng đi về trại giam, cảnh sát đã bí mật ghi âm cuộc trò chuyện của hai cha con.

Theguardian đưa tin, ngày 25/10/2017, Lee Holt và vợ là Kate Phelan (cùng 32 tuổi) tức giận đập cửa căn nhà ở Lancashire (Anh) của Thomas Moseley - đứa trẻ 14 tuổi đã bắt nạt con trai mình tại trường học.

Ngay khi cửa mở, Lee Holt bị người trong nhà bắn một phát đạn súng săn vào giữa ngực. Mặc dù được đưa tới bệnh viện, Lee đã tử vong chỉ vài giờ sau.

Ban đầu, Matthew Moseley (50 tuổi) - bố của Thomas Moseley khai với cảnh sát rằng con trai ông có khả năng là người bóp cò súng. Ông bố hoàn toàn giữ im lặng khi con bị cảnh sát còng tay, dẫn giải khỏi tại nhà.

Cậu bé 14 tuổi cũng nhận tội với cảnh sát, nhưng sau đó đã thay đổi lời khai, cáo buộc bố cậu mới là người bóp cò. Thomas Moseley nói đã trông thấy bố cúi xuống cầm khẩu súng lên, nạp đạn và bắn. Bố sau đó đưa khẩu súng Berreta bán tự động cho Thomas và buộc cậu nhận tội thay.

ong bo my ep con trai 14 tuoi nhan toi giet nguoi thay

Matthew Moseley bị con trai cáo buộc bóp cò súng. Ảnh: Lancashire Constabulary.

Để có bằng chứng xác đáng hơn, cảnh sát bí mật ghi âm hai bố con khi hai người ngồi sau xe cảnh sát trên đường tới tòa. Đoạn băng ghi âm cho thấy Matthew đã cố thao túng con trai mình. “Con mà nhận tội thì sẽ không phải đi tù vì tuổi còn nhỏ. Nhưng nếu bố bị kết tội thì cảnh sát sẽ tới bắt cả mẹ và em... Bố phải ở ngoài để bảo vệ mẹ và em con”, Matthew cố gắng thuyết phục con.

Phía công tố viên lập luận rằng Matthew đã dùng địa vị là người bố để đặt áp lực tâm lý lên con trai, buộc cậu bé khai man.

Với bằng chứng ấy, cảnh sát truy tố Matthew Moseley về tội Giết người. Kết thúc phiên xét xử vào ngày 8/5/2018, bồi thẩm đoàn xác định Matthew Moseley có tội, phạt án chung thân, thời hạn ngồi tù tối thiểu 26 năm.

ong bo my ep con trai 14 tuoi nhan toi giet nguoi thay Trung Quốc nhượng bộ, đề xuất giảm thâm hụt thương mại với Mỹ

Liên quan đến các cuộc đàm phán thương mại đang diễn ra tại thủ đô Washington, Trung Quốc đã nhượng bộ và đề xuất các ...

ong bo my ep con trai 14 tuoi nhan toi giet nguoi thay Ông bố Mỹ sốc vì bài tập về nhà của con gái phản cảm

Bài tập về nhà lớp 11 ở một trường học Mỹ lồng ghép câu chuyện về quan hệ tình dục của giới trẻ.

ong bo my ep con trai 14 tuoi nhan toi giet nguoi thay Ông bố Mỹ phạt con chạy bộ tới trường vì bắt nạn bạn

Bryan Thornhill nhận thấy hành vi của con trai 10 tuổi tốt lên nhiều sau một tuần chạy bộ tới trường.

/ https://vnexpress.net