Ông bố Mỹ phạt con chạy bộ tới trường vì bắt nạn bạn

Bryan Thornhill nhận thấy hành vi của con trai 10 tuổi tốt lên nhiều sau một tuần chạy bộ tới trường. 

Hôm 2/3, Bryan Thornhill (Mỹ) quay trực tiếp lên Facebook cảnh con trai chạy bộ dưới mưa, còn anh đang ngồi trong ôtô chạy theo sau.

Theo NZ Herald ngày 6/3, video bắt đầu bằng câu nói: "Con trai tôi cuối cùng đã gây rắc rối đủ để bị cấm đi xe buýt ba ngày. Thằng bé là kẻ bắt nạt nhí và tôi không thể chịu đựng được. Nó phải chạy đến trường, chúng tôi cách trường một dặm nên cả tuần này nó sẽ được trải nghiệm việc chạy bộ".

Ông bố đi ôtô theo dõi con chạy bộ tới trườngDù đang phạt con để rèn kỷ luật, Thornhill vẫn thể hiện sự hài hước: "Tin tốt là thằng bé giữ tốc độ khá tốt. Sáng qua nó có thái độ hơi thô lỗ, nên dù hôm nay trời mưa, nó vẫn phải chạy. Tôi muốn cho mọi người xem và để mọi người cười vui một chút".

Video đạt 53.000 lượt xem, hàng trăm người bình luận. Phụ huynh đồng cảm với tình huống đòi hỏi sự cứng rắn khi nuôi dạy con. Một số giáo viên bày tỏ sự biết ơn khi ông bố này chủ động phối hợp với nhà trường.

Tuy nhiên, một số người chỉ trích anh bôi nhọ con trai trên mạng xã hội để lôi kéo sự chú ý. "Tôi không lên kế hoạch cho việc tạo ra một video lan truyền mạnh mẽ, nhưng điều đó đã xảy ra", Thornhill giải thích.

ong bo my phat con chay bo toi truong vi bat nan ban
Con trai Thornhill bị phạt vì bắt nạt bạn bè và đã cư xử tốt hơn.

Thornhill nhận thấy hành vi của con trai tốt lên nhiều và được giáo viên chấp nhận. Anh khẳng định phương pháp có hiệu quả, khiến con hiểu ra nhiều điều, sẽ không gây chuyện hay làm phiền đến bạn bè cùng lớp nữa. Việc chạy bộ cũng giúp rèn luyện sức khỏe.

Kết thúc video, Thornhill chia sẻ: "Hãy dạy dỗ con bạn, đừng làm một người bạn mà hãy là một phụ huynh. Đó là những gì trẻ em ngày nay cần".

ong bo my phat con chay bo toi truong vi bat nan ban Bộ trưởng Giáo dục Mỹ có bằng cử nhân, không phải giáo sư

Theo TS Mark Ashwill, người làm công tác quản lý ở Mỹ không cần là giáo sư. Học vị của Bộ trưởng Giáo dục Mỹ ...

ong bo my phat con chay bo toi truong vi bat nan ban Mẹ trói tay con vào xe máy, kéo lê trên đường vì trộm tiền

Phát hiện con trai trộm tiền, bà mẹ ở Trung Quốc dùng dây thừng, trói con vào xe máy rồi kéo lê trên đường. Cảnh ...

ong bo my phat con chay bo toi truong vi bat nan ban Hàng trăm người đứng ngoài trời lạnh 4 độ C đón cô bé ung thư đi học

Bất chấp nhiệt độ 4 độ C, hàng trăm người gồm giáo viên, phụ huynh, học sinh và cảnh sát đã đón chào cô bé ...

/ https://vnexpress.net