Nữ nhà báo bị cưỡng hiếp, sát hại gây chấn động Bulgaria

Việc Viktoria Marinova bị cưỡng hiếp và sát hại khiến các đồng nghiệp của cô bị sốc và dẫn đến sự lên án từ cộng đồng quốc tế.

nu nha bao bi cuong hiep sat hai gay chan dong bulgaria

Nữ nhà báo Viktoria Marinova của đài truyền hình tư nhân TVN Bulgaria. Ảnh: AFP

Thi thể của Marinova, 30 tuổi, được phát hiện hôm 6/10, gần một đường chạy bộ bên sông Danube, công tố viên thị trấn Ruse, ông Georgy Georgiev, nói. Nữ nhà báo truyền hình tử vong do bị đánh vào đầu, ngạt thở và sự việc diễn ra ngay giữa ban ngày.

"Điện thoại di động, chìa khóa xe, kính và một phần quần áo của cô ấy biến mất", AFP hôm nay dẫn lời ông Georgiev cho biết, nói thêm rằng các công tố viên đang điều tra mọi manh mối cả về đời sống cá nhân lẫn công việc của Marinova.

Bộ Nội vụ Bulgaria sau đó xác nhận rằng cô bị cưỡng hiếp, trong khi Thủ tướng Boyko Borisov cho hay một lượng lớn bằng chứng đã được thu thập và "việc tìm thấy hung thủ chỉ là vấn đề về thời gian". Theo các nguồn tin cảnh sát, vụ án dường như không liên quan đến công việc của Marinova.

Harlem Desir, đại diện về tự do truyền thông của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE), viết trên Twitter: "Bị sốc bởi vụ sát hại dã man nhà báo điều tra Victoria Marinova ở Bulgaria. Tôi kêu gọi khẩn cấp một cuộc điều tra toàn diện và kỹ lưỡng. Những kẻ chịu trách nhiệm phải bị truy tố".

Ủy ban Bảo vệ Nhà báo (CPJ) cũng bày tỏ rằng cơ quan này "bàng hoàng trước vụ sát hại man rợ". "Giới chức Bulgaria phải triển khai mọi nỗ lực và nguồn lực để tiến hành một cuộc điều tra toàn diện và đưa những kẻ chịu trách nhiệm ra công lý", Tom Gibson, đại diện tại Liên minh châu Âu (EU) của CPJ, nói trong một thông cáo.

Marinova dẫn một chương trình đối thoại về các vấn đề đương đại thuộc đài truyền hình tư nhân TVN. Chương trình mới được tái phát sóng gần đây. Tập đầu tiên hôm 30/9 là cuộc phỏng vấn với hai nhà báo điều tra về cáo buộc gian lận quỹ của EU liên quan tới các chính trị gia và doanh nhân tiếng tăm. Hai nhà báo này đã bị cảnh sát giam giữ khi đang cố ngăn chặn việc phá hủy các tài liệu liên quan đến cáo buộc trên.

"Chúng tôi rất sốc. Chúng tôi chưa bao giờ nhận được lời đe dọa nào nhằm vào cô ấy hay đài truyền hình", một nhà báo tại đài TVN cho hay và thêm rằng anh và các đồng nghiệp rất lo ngại cho sự an toàn của họ. Anh mô tả Marinova "rất kỷ luật, tham vọng, luôn dồn hết tâm huyết vào những việc cô làm và là một người đề cao công lý".

Tình trạng bạo lực với phụ nữ diễn ra phổ biến tại Bulgaria, trong đó có một lượng lớn phụ nữ bị sát hại bởi bạn trai hoặc chồng cũ.

Những lời chia buồn ngập tràn trên Facebook của Marinova, người ra đi để lại một đứa con nhỏ tuổi. Lễ thắp nến tưởng niệm cô sẽ được tổ chức vào tối nay tại cả Ruse và thủ đô Sofia.

nu nha bao bi cuong hiep sat hai gay chan dong bulgaria Nam sinh bị cáo buộc cưỡng hiếp phụ nữ tại đại học hàng đầu Trung Quốc

Cảnh sát Trung Quốc bắt nam sinh 17 tuổi với cáo buộc cưỡng hiếp một nữ lao động nhập cư tại ký túc xá đại ...

nu nha bao bi cuong hiep sat hai gay chan dong bulgaria 7 tiết lộ ngỡ ngàng về người mẫu cáo buộc bị Ronaldo cưỡng hiếp

Nếu Ronaldo đã quá nổi tiếng, thông tin về Mayorga vẫn còn khá ít ỏi, gây tò mò.

nu nha bao bi cuong hiep sat hai gay chan dong bulgaria Ronaldo gọi cưỡng hiếp là tội ác ghê tởm

Trên trang cá nhân, Cristiano Ronaldo khẳng định hành vi hiếp dâm là tội ác ghê tởm và tiếp tục phủ nhận lời cáo buộc ...

/ https://vnexpress.net