Nhiều máy đời cũ giảm giá sâu trước thời điểm iPhone 2018 ra mắt

iPhone 6, 6S hiện có giá khoảng 3,5 đến 4,5 triệu đồng, được nhiều người lựa chọn. Trong khi đó, iPhone 8 Plus hay iPhone X đang chững lại do người dùng chờ iPhone mới.

Cách đây một tháng, thị trường iPhone xách tay tại Việt Nam liên tục tăng giá do tình trạng khan hàng của nhiều mẫu máy. Thời điểm đó, nhiều cửa hàng thậm chí còn không đủ nguồn cung cho khách do đúng dịp sinh viên lên nhập học, nhu cầu mua sắm tăng cao.

Tuy nhiên, trước thời điểm Apple ra mắt thế hệ iPhone mới, thị trường hàng xách tay cũng đồng loạt giảm giá nhiều mẫu điện thoại.

nhieu may doi cu giam gia sau truoc thoi diem iphone 2018 ra mat
Sau thời gian khan hàng, giá bán của nhiều mẫu iPhone cũ đã giảm mạnh. Ảnh: BGR.

"Khoảng một tuần trở lại đây, giá bán của nhiều mẫu iPhone đã được điều chỉnh xuống mức dễ chịu hơn trước. Lượng khách đến mua hàng cũng tăng mạnh trong thời gian này", anh Quang Trung, đại diện một hệ thống bán lẻ điện thoại xách tay tại Hà Nội chia sẻ.

Dạo quanh thị trường, nguồn hàng iPhone xách tay về Việt Nam đã ổn định hơn trong những ngày gần đây, không còn xảy ra tình trang khan hiếm như trước. Đồng thời, iPhone mới cũng chuẩn bị ra mắt nên giá bán của những model cũ hơn đều giảm xuống từ 500.000 đến 1 triệu đồng.

Các mặt hàng bán chạy nhất chủ yếu là những mẫu máy đời cũ như iPhone 6, iPhone 6S và iPhone 6S Plus.

"Đa số đối tượng khách hàng là học sinh sinh viên mới lên Hà Nội nhập học có nhu cầu nâng cấp điện thoại. Vì thế, những mẫu iPhone đời cũ được nhiều bạn lựa chọn do có mức giá hợp lý cùng với trải nghiệm ổn định", anh nói.

Theo đó, giá bán hiện tại của iPhone 6 quốc tế cũ chỉ khoảng 3,5 triệu đồng cho bản 16 GB và 4,1 triệu đồng cho bản 64 GB, giảm 400.000 đồng so với thời điểm khan hàng trước đó.

nhieu may doi cu giam gia sau truoc thoi diem iphone 2018 ra mat
Người dùng chủ yếu chọn iPhone đời cũ như iPhone 6, 6S bởi mức giá rẻ. Ảnh: Cnet.

iPhone 6S có mức giá khoảng 4,6 và 5,6 triệu đồng lần lượt cho các phiên bản 16 và 64 GB, giảm 500.000 đồng so với trước. Trong khi đó, giá của iPhone 6S Plus đồng loạt giảm 800.000 đồng chỉ còn 7,1 triệu đồng và 7,8 triệu đồng cho các phiên bản 16 và 64 GB.

Trong khi đó, các thế hệ iPhone mới hơn như iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X không nhận được nhiều sự chú ý từ người dùng. Lý do chính bởi mức giá của mặt hàng iPhone X xách tay vẫn khá cao từ 22,5-24,5 triệu đồng cho các phiên bản 64 và 256 GB.

Trong khi đó, ở một số đại lý, người dùng hoàn toàn có thể tìm mua được những chiếc iPhone X chính hãng với mức giá chỉ từ 24 triệu đồng cho bản 64 GB và 27 triệu đồng cho bản 256 GB. Mức chênh lệch chỉ khoảng 1,5-2,5 triệu đồng, chưa đủ hấp dẫn để người dùng chọn mua máy xách tay.

Nhiều người dùng cũng có tâm lý chờ đợi những mẫu iPhone mới ra mắt để lựa chọn đặc biệt là phiên bản iPhone 6,1 inch "giá rẻ" theo các thông tin rò rỉ gần đây.

nhieu may doi cu giam gia sau truoc thoi diem iphone 2018 ra mat
iPhone X hàng xách tay không nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng bởi mức giá cao gần bằng hàng chính hãng. Ảnh: Techneva.

Anh Quang Trung nhận định "hiện tại giá bán của đa số các mẫu máy cũ như iPhone 6, iPhone 6S và 6S Plus đều đã xuống mức khá thấp. Do đó, sau khi iPhone mới ra mắt, những mẫu máy này cũng sẽ không có nhiều biến động về giá bán".

"Thay vào đó, những thiết bị như iPhone 8, 8 Plus và iPhone X hãng xách tay cũ sẽ về nhiều hơn và có mức giá tốt hơn", anh cho biết.

nhieu may doi cu giam gia sau truoc thoi diem iphone 2018 ra mat

iPhone X định hướng thị trường smartphone năm qua như thế nào?

Dù không phải là người tạo ra những tính năng mới trên smartphone, Apple vẫn biết cách để biến nó thành của mình và buộc ...

nhieu may doi cu giam gia sau truoc thoi diem iphone 2018 ra mat

iPhone XC lộ ảnh trước ngày ra mắt

Hình ảnh được cho là của iPhone XC đã xuất hiện trước ngày ra mắt. Model này được cho sẽ có màn hình 6,1 inch ...

https://news.zing.vn/nhieu-may-doi-cu-giam-gia-sau-truoc-thoi-diem-iphone-2018-ra-mat-post876320.html

/ Zing