Nhận định gây sốc về bí mật trong buồng lái khiến máy bay MH370 mất tích

Cơ trưởng Allan Lindberg, người từng thực hiện 17.000 giờ bay trong 30 năm qua vừa đưa ra nhận định gây sốc về lý do có thể gây nên vụ mất tích của máy bay MH370.

Daily Star đưa tin, theo nhận định của phi công Allan Lindberg, có thể bình oxy của phi công trên chuyến bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines bị lỗi dẫn đến nổ tung.

Nhiều khả năng cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah bị thiếu oxy và không thể chờ đến lúc được giúp đỡ. “Phi công có thể bị mất ý thức và máy bay MH370 cứ thế bay tự động cho đến khi hết nhiên liệu và rơi xuống. Thực tế cho thấy, chiếc MH370 đã rẽ sang trái”, ông Allan Lindberg nhận định.

nhan dinh gay soc ve bi mat trong buong lai khien may bay mh370 mat tich

Phi công Allan Lindberg tin rằng cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah bị thiếu oxy và không thể chờ đến lúc được giúp đỡ. Ảnh Dailystar.

"Vì một lý do nào đó họ đã không thông báo tình trạng với lực lượng kiểm soát không lưu. Có thể là bởi vì họ hết oxy hoặc họ sợ hãi. Giả thuyết cơ trưởng muốn tự sát tập thể là vô cùng khó tin", ông Lindberg cho biết thêm.

“Từng có sự cố như vậy xảy ra trên chuyến bay Qantas Flight QF 30 vào ngày 25/7/2008 trên Biển Đông. Bình oxy bị thủng một lỗ trên thân rộng chừng 1,8x1,2 mét khiến áp suất trong cabin giảm nhanh chóng”, vị cơ trưởng cho biết thêm.

Chiếc máy bay của Malaysia Airlines chở 239 người biến mất bí ẩn khi đang thực hiện hành trình từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh vào ngày 8/3/2014, trên Ấn Độ Dương.

Dù mọi nỗ lực tìm kiếm, song 4 năm trôi qua thông tin chính xác về chiếc Boeing vẫn còn là câu hỏi bí ẩn.

Từng có rất nhiều "thuyết âm mưu" lý giải sự biến mất kỳ lạ của máy bay như: Người ngoài hành tinh bắt cóc, âm mưa lừa bảo hiểm... Thậm chí, có giả thuyết phổ biến là máy bay bị cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah cố ý khống chế và bay ra khỏi khu vực phạm vi tìm kiếm.

Nhận định của cơ trưởng Allan Lindberg được đưa ra sau khi Malaysia tuyên bố sẽ công bố báo cáo toàn diện cuối cùng của vụ mất tích vào ngày 30/7 tới.

nhan dinh gay soc ve bi mat trong buong lai khien may bay mh370 mat tich Kết thúc tìm kiếm máy bay mất tích MH370 nhưng bí ẩn vẫn còn lại mãi

Hôm qua (28/5), hãng hàng không Malaysia Airlines đã kết thúc cuộc tìm kiếm chiếc máy bay mất tích mang số hiệu MH370 sau 90 ...

nhan dinh gay soc ve bi mat trong buong lai khien may bay mh370 mat tich Chiến dịch tìm kiếm MH370 kéo dài 4 năm sắp kết thúc: Số phận chiếc máy bay vẫn còn là bí ẩn

Chiến dịch tìm kiếm chiếc máy bay mang số hiệu MH370 mất tích sẽ kết thúc vào tuần tới sau hơn 4 năm, với chi phí ...

nhan dinh gay soc ve bi mat trong buong lai khien may bay mh370 mat tich Điều tra viên bác giả thuyết phi công MH370 lao máy bay tự sát

Nhà chức trách Australia khẳng định MH370 rơi mất kiểm soát xuống Ấn Độ Dương, không phải do phi công cố tình điều

/ http://www.nguoiduatin.vn