Chiến dịch tìm kiếm MH370 kéo dài 4 năm sắp kết thúc: Số phận chiếc máy bay vẫn còn là bí ẩn

Chiến dịch tìm kiếm chiếc máy bay mang số hiệu MH370 mất tích sẽ kết thúc vào tuần tới sau hơn 4 năm, với chi phí hàng trăm triệu USD.

chien dich tim kiem mh370 keo dai 4 nam sap ket thuc so phan chiec may bay van con la bi an
Việc tìm kiếm MH370 sẽ kết thúc vào ngày 29/5 tới. Ảnh: CNN

Nội các Malaysia đã đồng ý yêu cầu của công ty Mỹ có tên là Ocean Infinity, kéo dài cuộc tìm kiếm cho đến ngày 29/5 tới đây, Bộ trưởng Giao thông vận tải Malaysia Anthony Loke Siew Fook nói với các phóng viên tại Kuala Lumpur hôm 23/5.

Chuyến bay của hãng hàng không Malaysia đã biến mất trên đường từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh vào ngày 8/3/2014 với 239 người trên khoang. Vụ việc đã trở thành một trong những bí ẩn hàng không lớn nhất thế giới. Ban đầu, công cuộc tìm kiếm do Malaysia, Trung Quốc và Úc thực hiện, tuy nhiên, hoạt động này đã bị hủy bỏ vào tháng 1/2017 vì không tìm thấy bất kỳ dấu vết nào của chiếc máy bay trong khu vực có diện tích 7.000 km vuông ở Ấn Độ Dương.

Việc tìm kiếm ước tính tốn kém khoảng 151 triệu USD, theo Bộ trưởng Cơ sở hạ tầng và Giao thông của Úc, ông Darren Chester. Hầu hết số tiền được cung cấp bởi chính phủ Malaysia.

Công ty Ocean Infinity của Mỹ sau đó đã tiếp quản việc tìm kiếm chung trên cơ sở “không tìm thấy, không lấy tiền”.

Dấu hiệu vật lý duy nhất của chiếc máy bay là những mảnh vụn trôi dạt ở miền Đông châu Phi và các đảo gần đó, cách khá xa nơi các chuyên gia tin rằng chuyến bay biến mất. Một số giả thuyết về những gì có thể đã xảy ra với chiếc máy bay đã được đưa ra, bao gồm cả động cơ muốn tự sát của cơ trưởng.

Tàu tìm kiếm của công ty Ocean Infinity cũng đã rà soát 86.000km2 dưới đáy biển Ấn Độ Dương nhưng không tìm thấy tăm hơi của chiếc máy bay MH370, báo cáo hàng tuần mới nhất về chiến dịch tìm kiếm cho thấy, Reuters đưa tin.

Các nhà điều tra Úc vốn dẫn đầu việc tìm kiếm chuyến bay đã bác bỏ lý thuyết đó và bảo vệ niềm tin của họ rằng MH370 đã gặp tai nạn.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo CNN)

chien dich tim kiem mh370 keo dai 4 nam sap ket thuc so phan chiec may bay van con la bi an Điều tra viên bác giả thuyết phi công MH370 lao máy bay tự sát

Nhà chức trách Australia khẳng định MH370 rơi mất kiểm soát xuống Ấn Độ Dương, không phải do phi công cố tình điều 

chien dich tim kiem mh370 keo dai 4 nam sap ket thuc so phan chiec may bay van con la bi an Tuyên bố gây tranh cãi mới về sự biến mất của máy bay MH370

Theo những suy đoán mới, phi công lái chiếc MH370 đã bay lẩn tránh radar quân sự và chuyển hướng về Malaysia từ biệt quê ...

chien dich tim kiem mh370 keo dai 4 nam sap ket thuc so phan chiec may bay van con la bi an Chuyên gia kết luận cơ trưởng chuyến bay MH-370 cố ý lao máy bay xuống biển tự sát

Cơ trưởng người Malaysia bị cho đã cố ý thoát khỏi tầm quan sát của radar, bay qua quê hương ông lần cuối trước khi ...

 

/ Đời sống Pháp luật