Người đàn ông mất trắng 9 căn nhà vì một vụ ly hôn giả

Sợ rủi ro kinh doanh, người đàn ông Trung Quốc ly hôn và sang tên 9 căn nhà cho vợ, nhưng vợ ông bất ngờ qua đời.

Vài năm trước, ông Xiao Wang, 50 tuổi ở Hàng Châu, Trung Quốc ăn nên làm ra và mua được 9 căn nhà ở thành phố này. Được khuyên nên chuyển nhượng tài sản để tránh những rủi ro pháp lý, phòng trường hợp việc làm ăn xuống dốc, ông Wang đã bàn ly hôn giả với vợ.

Trên thực tế, quan hệ của Wang và vợ rất tốt. Người vợ dễ dàng đồng ý, bởi vì chồng đang sang tên 9 căn nhà sang cho bà. Nhân cơ hội con gái đi du học, đôi vợ chồng lặng lẽ xử lý việc ly hôn.

nguoi dan ong mat trang 9 can nha vi mot vu ly hon gia
Ly hôn giả để sang tên tài sản cho vợ, không ngờ vợ đột ngột mất, không còn ai chứng thực quan hệ của họ nữa. Ảnh: Eastday.

Sau ly hôn giả, cặp vợ chồng vẫn sống cùng nhau và cũng chẳng có biến cố nào với việc kinh doanh. Nhưng cuối năm ngoái, một tai nạn bất ngờ ập đến, vợ ông Wang bị mắc bệnh ung thư. Trước lúc mất, người vợ chuyển giao quyền thừa kế 9 căn nhà lại cho chồng, không cho con gái. Tuy nhiên, đây là bản viết tay chưa công chứng.

Theo tờ Eastday, đầu năm nay bà qua đời. Sau khi nén đau buồn, ông và con gái đến phòng công chứng các quyền thừa kế. Khi nhân viên yêu cầu đưa giấy tờ có liên quan, trong đó có giấy kết hôn, thì ông Wang không thể giao ra và nói: "Chúng tôi ly hôn nhưng là giả, chuyện đó không quan trọng đâu?". Cán bộ tư pháp thắc mắc: "Thế sao trong di chúc bà ghi ông là chồng?".

Con gái ngã ngửa tưởng cha mẹ đã ly hôn. Cô thậm chí nghi ngờ mẹ chết vì bị ngược đãi. Cha càng giải thích, cô càng không lắng nghe.

Đùng đùng bỏ về, cô nói sự việc với ông bà. Sự việc căng thẳng hơn khi người lớn trong nhà nói: "Anh đã ly dị với con gái tôi, giờ không còn quyền thừa kế hợp pháp. Anh không có tư cách".

Ông Wang không ngờ vì giả ly hôn, vốn để an toàn cho 9 căn nhà, đến giờ mất trắng. Vợ ông cũng đã mất, không còn ai chứng thực quan hệ của họ.

nguoi dan ong mat trang 9 can nha vi mot vu ly hon gia
Cặp vợ chồng già đến sang tên ngôi nhà cho các con gái, không có tên con rể. Ảnh: Eastday.

Luậ sư tại một văn phòng ở Hàng Châu cho biết, ngày càng có nhiều người công chứng di chúc, trong đó chủ yếu là người già, vì lo sợ quan hệ hôn nhân của các con.

Gần đây nhất văn phòng này công chứng cho một đôi vợ chồng hơn 90 tuổi. Họ có hai ngôi nhà 200m2 và 85 m2. "Ông bà cho con gái út ngôi nhà 200m2. Khi chúng tôi hỏi thì ông nói cả hai con đều hiếu thảo, chỉ là con gái út có con trai nên áp lực kinh tế lớn hơn", luật sư nói. Tuy nhiên, ngôi nhà chỉ sang tên cho con gái và người con rể không được thừa kế.

Luật sư này cho rằng, trong sự việc của ông Wang thật thiếu sót khi đã không công chứng bản di chúc. Hiện vụ kiện ngày càng phức tạp, tình cảm cha con sứt mẻ.

Bảo Nhiên

nguoi dan ong mat trang 9 can nha vi mot vu ly hon gia Nghịch lý cuộc đời: Cưới càng hoành tráng, càng dễ ly hôn

Theo nghiên cứu mới tiết lộ, nếu các cặp đôi càng đầu tư nhiều tiền tổ chức đám cưới, xác suất ly hôn càng cao.

nguoi dan ong mat trang 9 can nha vi mot vu ly hon gia Sao Việt chu cấp cho con sau li hôn: Kẻ tiền tỷ, người không một xu

Nhiều sao việt chu cấp cho con hàng tỉ đồng mỗi năm nhưng có những sao Việt khác thậm chí không nhắn tin thăm hỏi ...

/ VnExpress