Ngôi làng kỳ lạ toàn bộ dân đều là "chú lùn"

Nằm ở một góc phía tây nam xa xôi của Trung Quốc, tỉnh Tứ Xuyên là ngôi làng nhỏ bé của vùng nông thôn Yangsi. Được bao quanh bởi những ngọn núi và những cánh đồng lúa, nó giống như nhiều ngôi làng bị cô lập khác nằm rải rác ở vùng nông thôn ở đây, và chỉ có 80 cư dân thường trú. Tuy nhiên, nếu du khách đến thăm sẽ ngạc nhiên khi được chào đón bởi những người dân làng cao nhất chỉ khoảng 1m3, và thấp nhất chỉ 60 cm.

Người ta cũng có thể ngạc nhiên khi thấy rằng đây không chỉ là một hoặc hai người hay một vài gia đình, mà gần một nửa dân làng ở đây có cùng kích thước, tất cả đều làm việc trên những cánh đồng gần làng. Trong nhiều năm, đây đã là làng người lùn bí ẩn nhất Trung Quốc, và nó đã các nhà khoa học bối rối trong nhiều thập kỷ.

ngoi lang ky la toan bo dan deu la chu lun

Bản thân ngôi làng và những bí mật của nó vẫn bị che giấu từ lâu, nhưng nhiều du khách người Hồi giáo đi qua khu vực đã từng nhìn thấy và kể lại ít nhất là vào cuối thế kỷ 19. Năm 1947, nhà khoa học người Anh, Tiến sĩ Karyl Robin Evans đã tận mắt nhìn thấy hàng trăm người lùn này. Vào năm 1951, Yangsi đã chính thức bị thế giới bên ngoài phát hiện ra và mặc dù đó không phải là vùng đất của những ma thuật bí ẩn nhưng nó vẫn khiến mọi người hoài nghi về những huyền bí chưa được khám phá.

ngoi lang ky la toan bo dan deu la chu lun

Người ta phát hiện ra rằng khoảng một nửa cư dân của ngôi làng nhỏ bé có sự phát triển trí tuệ chậm chạp nghiêm trọng, và đây dường như là một khuyết tật bẩm sinh. Tỷ lệ mắc bệnh lùn này vượt xa định mức, thông thường trung bình chỉ khoảng 1 trên 20.000 ca sinh, và phần kỳ lạ nhất trong tất cả là không ai biết tại sao. Điều đặc biệt bí ẩn là không có ngôi làng xung quanh nào có cùng một vấn đề, khiến có vẻ như đây không phải là một hiệu ứng môi trường. Các nhà khoa học thậm chí đã thử nghiệm rộng rãi đất ở đây, cũng như nguồn cung cấp nước và các loại ngũ cốc được trồng ở đây, nhưng không tìm thấy gì khác thường. Không một lời giải thích hợp lý nào cho lý do tại sao ngôi làng hẻo lánh này lại hiển thị một tỷ lệ lùn dữ dội như vậy từng được phát hiện.

ngoi lang ky la toan bo dan deu la chu lun

Trong khi khoa học vẫn chưa đưa ra câu trả lời, bản thân dân làng dường như có đầy đủ các lý thuyết về lý do tại sao họ bị ảnh hưởng theo cách này. Một ý tưởng phổ biến là đây là kết quả của các thí nghiệm bí mật hoặc các cuộc tấn công bằng khí độc do người Nhật thực hiện trong Thế chiến II, mặc dù không có bằng chứng vật lý nào cho thấy đây sự thật và Nhật Bản không bao giờ tìm cách xâm chiếm tỉnh này. Một giả thuyết khác cho rằng đây là do một số căn bệnh bí ẩn. Những người lớn tuổi trong làng cho rằng ngôi làng không phải lúc nào cũng như thế này và tất cả bắt đầu vào một ngày khi một căn bệnh bí ẩn xảy ra với họ, khiến cho con cái họ chỉ đơn giản ngừng phát triển ở khoảng 5 đến 7 tuổi, cũng như biểu hiện sự khó chịu khác tác dụng phụ như phát ban, hói đầu và các vấn đề về khớp. Một lần nữa, kiểm tra thể chất đã không thể tìm thấy bất kỳ dấu hiệu của một căn bệnh kỳ bí nào.

ngoi lang ky la toan bo dan deu la chu lun Lâm Xung và Lỗ Trí Thâm: Tên gọi ứng nghiệm kỳ lạ đến đường đời

108 anh hùng hảo hán, nhân tài lại gặp nơi đất hiểm, gặp thời loạn thế rối ren, những tưởng oanh liệt một phen, phất ...

ngoi lang ky la toan bo dan deu la chu lun Những phương pháp lấy độc trị độc kỳ lạ trong y khoa

Asen, nọc độc rắn, hoa mao địa hoàng hay cây độc cần... là những thứ cực độc, có thể gây chết người, nhưng cũng được ...

ngoi lang ky la toan bo dan deu la chu lun 12 điều kỳ lạ xảy ra với cơ thể vào mùa đông

Cơ bắp căng cứng, răng bị đau, lưỡi phải làm việc quá mức hay khả năng tích tụ mỡ tốt hơn... là những điều xảy ...

/ http://danviet.vn