Nghi vấn CSGT ‘làm luật’: Công an tỉnh Thái Bình lên tiếng

Khi những chiếc xe tải dừng lại, tài xế mang theo tờ giấy hoặc quyển sổ nhỏ kẹp một vật nghi là tiền đưa cho các cán bộ CSGT đang làm nhiệm vụ ở Thái Bình.

Sáng 9/6, trả lời PV VTC News, một lãnh đạo Công an tỉnh Thái Bình cho biết, tối 8/6, sau khi nhận được thông tin phản ánh về việc CSGT tại 2 đơn vị có dấu hiệu ‘làm luật’, lãnh đạo Công an tỉnh Thái Bình đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, các đơn vị liên quan vào cuộc xác minh làm rõ.

“Nếu có dấu hiệu vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định chứ không bao che cho những việc làm sai trái” – vị lãnh đạo Công an tỉnh Thái Bình nêu quan điểm.

nghi van csgt lam luat cong an tinh thai binh len tieng

CSGT nhận một vật nghi là tờ tiền 50.000 đồng được kẹp bên trong một tờ giấy. (Ảnh cắt từ clip)

Trước đó, tối 8/6, mạng xã hội Facebook chia sẻ đoạn video được cho là của một tạp chí đăng tải, ghi lại hình ảnh nghi CSGT Thái Bình ‘làm luật’ tại khu vực Trạm CSGT cầu Tân Đệ trên quốc lộ 10, đoạn qua huyện Vũ Thư (nối từ Thái Bình sang Nam Định).

Theo hình ảnh từ đoạn video, các xe tải chở hàng qua đây tự động dừng lại, tài xế cầm theo tờ giấy hoặc một quyển sổ nhỏ nghi kẹp tiền có mệnh giá từ 50.000 – 100.000 đồng đưa trực tiếp cho CSGT hoặc đặt tiền trực tiếp vào vali đã mở sẵn của CSGT. Cán bộ CSGT nhanh chóng rút các tờ nghi là tiền từ tập hồ sơ mang cất đi.

Trong video này cũng ghi lại một số hình ảnh nghi \'làm luật\' tại chốt CSGT trên quốc lộ 10 qua địa bàn huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình và cả những hình ảnh được cho là cán bộ CSGT hướng dẫn \'làm luật\' đối với các xe vi phạm.

/* load placement: vtcnews_inread-video, for account: VTCnews, site: vtc.vn, size: 1x1 - video */ var _avlVar = _avlVar || []; _avlVar.push(["35344ffc47d54313a5124ce884f72aa7"]);

nghi van csgt lam luat cong an tinh thai binh len tieng

Hình ảnh nghi vấn CSGT \'làm luật\' với các tài xế. (Ảnh cắt từ clip)

Sau khi clip này được chia sẻ trên mạng xã hội thu hút hàng chục ngàn lượt like (thích), chia sẻ và nhiều bình luận tỏ thái độ bức xúc, phản cảm.

Được biết, nhóm phóng viên điều tra của tạp chí đã cung cấp video trên cho những người đứng đầu của 2 đội CSGT.

“Thật ra trong quá trình làm, bọn anh thì nó khó tránh khỏi những sai xót ...về quy trình, về tác phong, về điều lệnh nói chung tất cả mọi cái. Anh em đã thiện chí vào đây thì rất mong anh em sẽ thông cảm và tạo điều kiện “ – một lãnh đạo đơn vị này cho biết và mong muốn báo chí bỏ qua sai phạm này.

VTC News tiếp tục thông tin về sự việc.

nghi van csgt lam luat cong an tinh thai binh len tieng Nữ tài xế đỗ ô tô chắn ngang đường, "dọa" đến trụ sở CSGT "quậy" tiếp

Nữ tài xế mâu thuẫn với CSGT rồi chắn xe ô tô ngang đường ở thị trấn Sa Pa (Lào Cai) trong sáng nay 6-6 ...

nghi van csgt lam luat cong an tinh thai binh len tieng Nghi vấn CSGT TPHCM nhận “mãi lộ" 200.000 đồng: Đội trưởng nói "clip không quay biên bản"?

Liên quan nghi vấn CSGT Hàng Xanh nhận "mãi lộ" 200.000 đồng, trung tá Huỳnh Văn Cường giải thích, đoạn clip đó không quay biên ...

nghi van csgt lam luat cong an tinh thai binh len tieng Cựu CSGT tố cấp trên nhận hối lộ

Các bị cáo trong đường dây "logo xe vua" đều thừa nhận đã chung chi cho lực lượng chức năng để các xe dán logo ...

/ https://vtc.vn