Ngày đẫm máu của quân Syria: IS sát hại gần 100 lính SAA ở Al-Kadam

Trong một cuộc giao tranh vừa diễn ra, IS đã khiến khoảng 100 binh sĩ của quân đội Syria và lực lượng dân quân đồng minh thiệt mạng ở phía Nam Thủ đô Damascus.

Đài quan sát nhân quyền Syria (SOHR) cho hay một nhóm nhân viên của Tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ đã tới vùng phía Nam của Thủ đô Damascus (Syria) và phát hiện hàng chục thi thể của các binh sĩ thuộc lực lượng Chính phủ Syria và các dân quân đồng minh.

Những người này được cho là đã thiệt mạng sau một trận tấn công của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vào ngày 13/3 vừa qua.

ngay dam mau cua quan syria is sat hai gan 100 linh saa o al kadam

Các tay súng khủng bố IS.

Theo đó, IS đã tiến hành cuộc tấn công nhằm giành lại phần lớn diện tích vùng lãnh thổ phía Nam của Thủ đô Damascus. Sau khi giao tranh, quân Chính phủ Syria (SAA) đã mất khoảng 96 binh lính ở làng Al-Kadam.

Nhóm nhân viên Trăng lưỡi liềm đỏ đã di chuyển những thi thể này tới một trung tâm thuộc vùng đất do quân Chính phủ kiểm soát. SOHR dẫn các nguồn tin tin cậy cho hay số lính Syria thiệt mạng còn có thể cao hơn nữa bởi hiện vẫn còn khoảng 30 người mất tích, chưa rõ đã thiệt mạng hay bị bắt giữ.

ngay dam mau cua quan syria is sat hai gan 100 linh saa o al kadam

Binh sĩ Syria đốt cờ IS.

SOHR cũng cho hay, chính quyền Syria đã sa thải người đứng đầu cơ quan tình báo của Damascus sau vụ tấn công đẫm máu của IS.

Ngay sau cuộc tấn công của các chiến binh thánh chiến IS tại các vùng al-Hajar Al-Aswad, rìa Trại Al-Yarmouk và khu Al-Kadam, Thủ đô Damascus chứng kiến những tiếng nổ lớn, là kết quả của chiến dịch quân sự của lực lượng Chính phủ nhằm “trả đũa”.

Trước đó vài tuần, ở khu vực Trại Al-Yarmouk, những cuộc giao tranh đẫm máu cũng diễn ra giữa IS và nhóm phiến quân khủng bố Hayaat Tahrir Al-Sham (một nhánh của Al-Qaeda tại Syria). Hàng chục tay súng Hayaat Tahrir Al-Sham đã thiệt mạng sau khi chiến đấu với IS.

Theo SOHR, hiện IS vẫn đang tiếp tục chuẩn bị cho các đợt tấn công tiếp theo nhằm vào nhóm Hayaat Tahrir Al-Sham ở gần khu Trại Yarmouk, dù nhóm này đã đồng ý với quân Chính phủ về việc rút đi khỏi dải đất phía Nam Damascus.

SOHR hôm 26/3 cho hay IS đã “hồi sinh” tại Syria, sau khi bị đánh bật ở đa phần lãnh thổ quốc gia Trung Đông này.

Hiện tại, IS chỉ còn trong tay khoảng 5.400km vuông lãnh thổ Syria, tức khoảng 2,9% diện tích nước này. Ở những vùng nông thôn của các tỉnh như Hama, Idlib, Deir Ezzor hay những vùng sa mạc thuộc các tỉnh như Homs, nay IS đã không còn hiện diện.

Tuy nhiên, trong 2 ngày trở lại đây, IS đã tiến hành một cuộc tấn công ở thị trấn l-Sha\'afa, phía Đông sông Euphrates chống lại Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do Mỹ hậu thuẫn. Có thông tin rằng IS đã chiếm quyền kiểm soát của SDF ở một số vị trí khiến đối thủ tổn thất tương đối về con người và vật lực.

ngay dam mau cua quan syria is sat hai gan 100 linh saa o al kadam Tình hình Syria ngày 30/10, TOS-1A nướng chín IS ở Deir Ezzor

Tình hình Syria mới nhất, Quân đội Syria cùng các kỹ sư quân sự người Nga và binh sĩ hậu cần đang biến đảo Saqr ...

ngay dam mau cua quan syria is sat hai gan 100 linh saa o al kadam IS chế tạo xe bom chưa từng thấy đối phó quân đội Syria

Mẫu xe bom mới của IS được chế tạo dựa trên khung phiên bản xe bọc thép BDRM kiên cố của Liên Xô.

ngay dam mau cua quan syria is sat hai gan 100 linh saa o al kadam IS giết hại dã man hàng trăm người ở Syria

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria SOHR ngày 23.10 cho biết trong tháng này, tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS tự ...

ngay dam mau cua quan syria is sat hai gan 100 linh saa o al kadam Cậu bé được thưởng 110 tỉ đồng vì giúp diệt trùm IS Philippines

Hai thủ lĩnh khủng bố IS đã bị tiêu diệt nhanh gọn tại Marawi nhờ sự giúp sức của một cậu bé mới 16 tuổi.

/ http://www.nguoiduatin.vn