Ngẩng cao đầu và vỗ mông - \'Xin chào\' showbiz

Kẻ phải hầu tòa về tội ấu dâm dọa kiện người tố cáo, trong khi nghệ sĩ nhiều lần bị tố quấy rối tình dục lại mở chiến dịch giáo dục người khác về ứng xử. Đó là những nhiên liệu hữu hiệu khiến cho dư luận quanh vụ việc càng bùng cháy.

Đặc quyền của nhân viên ngân hàng?

ngang cao dau va vo mong xin chao showbiz

Phạm Anh Khoa

Năm 2013, cô bé 10 tuổi Sweetie xuất hiện trên mạng làm điên đảo giới… ấu dâm toàn cầu. Có khoảng 20.000 nam giới từ 71 quốc gia đã liên lạc với Sweetie, trong đó hàng nghìn kẻ đã dụ dỗ cô bé thực hiện những hành động khiêu dâm qua webcam. Khoảng 1.000 kẻ trong số đó đã bị bắt giữ trong hai tháng Sweetie làm việc. Cô bé chính là hình ảnh 3D (robot ảo) của các nhân viên trong tổ chức Tres de Hommes (Hà Lan). Nhắc lại chuyện này để thấy các nước phát triển cho dù có thể thoáng trong chuyện tình dục, nhưng cực kỳ cảnh giác với tội phạm ấu dâm, chủ động diệt trừ ngay từ trứng nước.

Tòa án Bà Rịa - Vũng Tàu có thể coi nhẹ tội ấu dâm nhưng nhiều người Việt Nam khác thì không. Nếu vụ Nguyễn Khắc Thủy có hành vi dâm ô với nhiều bé gái tại nơi cư trú là nhỏ thì nó đã không gây xôn xao dư luận suốt thời gian dài như vậy. Đến nỗi tháng 3 năm ngoái, Chủ tịch nước đã yêu cầu Bộ Công an, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao chỉ đạo các cơ quan tư pháp, điều tra sớm làm rõ và có kết luận về vụ việc này.

Những phiên tòa phúc thẩm vừa qua chỉ còn thiếu nước tuyên bố trắng án cho bị cáo. Lý do giảm án không hề thuyết phục. Ông Thủy lần này không thấy nằm lăn ra tòa hay đòi uống sữa nữa mà ngẩng cao đầu nghe tòa tuyên án treo. Tuy nhiên không có nghĩa là ông chắc hưởng án này, khi công tố vẫn khẳng định tội ông đáng 3 năm tù và đề nghị hội đồng xét xử bác kháng cáo. Đến đây dư luận không chỉ tức giận suông, một số người đã lập nhóm lên kế hoạch hành động phản đối bản án có như không. Với những người mẹ của các nạn nhân, vụ việc hẳn đã trở thành cuộc chiến mất còn. Ông Thủy đang bị rất nhiều người căm ghét, trước hết bằng lời nói. Nếu ở nước khác, có khi vào tù là giải pháp an toàn hơn cho ông.

“Xin chào” showbiz

“Việc đi ra đi vào nghịch giỡn đánh mông nhau là bình thường như công sở lấy ly nước cho nhau” là câu mô tả của ca sĩ Phạm Anh Khoa về môi trường hoạt động của giới showbiz. Hậu trường thì: “Người mẫu đi ra đi vào, thay đồ rất nhanh trước mặt anh em bình thường. Nếu gọi là quấy rối thì em (tức Khoa - PV) đã bị quấy rối rồi, vì mình bị phân tâm”. Cũng trong câu chuyện tại talkshow truyền hình đó, Khoa kể, con gái anh 10 tuổi đi học bị bạn trai vỗ mông và cô bé đã đánh lại. Anh đồng tình với sự phản kháng của con và nói: “Nếu để bố xuống tay là bố vặt ngay cậu kia!”. Vậy những phụ huynh của Phạm Lịch, Nga My và cô gái làm thiết kế phục trang giấu mặt tố cáo Khoa phải nghĩ sao, và làm gì?!

Bà giám đốc CSAGA (Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng khoa học về Giới - Gia đình - Phụ nữ và Vị thành niên) song hành cùng với Phạm Anh Khoa trong buổi giao lưu kể trên công bố luôn một “chương trình hành động nhằm nâng cao nhận thức cho các nam nghệ sĩ khác nói riêng và nam giới nói chung đã và đang có những lời nói và hành vi tương tự nhằm giúp tránh gây tổn thương cho bạn diễn nữ nói riêng, phụ nữ và trẻ em gái nói chung”- trích thông cáo báo chí.

Thực sự, Phạm Anh Khoa trong giai đoạn này khó có khả năng lan truyền tinh thần gì, hay đại diện cho tổ chức nào. Vài tổ chức lớn dùng hình ảnh Khoa đã phải gỡ xuống. Nên chăng, anh tự ghi hình lời xin lỗi ngắn gọn của mình rồi lặn đi một thời gian. Tốt nhất tìm đến bác sĩ tâm lý để khắc phục chứng ám ảnh tình dục rất có thể anh đang mắc phải. Chứ bây giờ lại tổ chức các chương trình nâng cao nhận thức rình rang để công chúng nghe anh truyền kinh nghiệm và… hát?? Có thể cũng có khán giả đấy nhưng e là hình ảnh của anh càng khó cứu vãn.

Anh Khoa khẳng định không dại gì mà chào kiểu vỗ mông chốn đông người nhưng khi có một mình với nạn nhân, anh có kiểm soát được bản thân?! Theo những gì mà cô gái giấu mặt kể, thì anh đã đi rất xa so với cái gọi là lời chào kiểu showbiz. Mới đây Thứ trưởng Tài chính Nhật Bản và Tổng chưởng lý bang New York (Mỹ) đều phải từ chức vì bị cáo buộc lạm dụng tình dục. Dù cả hai vẫn khăng khăng mình vô tội. Một nghệ sĩ ngoài sự ưu ái của công chúng, còn có gì để từ?!

ngang cao dau va vo mong xin chao showbiz Vỗ mông nhau cũng là cách "chào hỏi": Showbiz đã đồi bại đến mức ấy?

Ngày 12.5, trong trao đổi với Trung tâm CSAGA (Tổ chức phi chính Phủ, hoạt động trong lĩnh vực bình đẳng giới, bảo vệ phụ ...

ngang cao dau va vo mong xin chao showbiz Vì sao pháp luật nương nhẹ với kẻ dâm ô trẻ em?

Dư luận rất bức xúc khi kết thúc phiên tòa phúc thẩm xử bị cáo Nguyễn Khắc Thủy về tội “Dâm ô trẻ em”, Hội ...

ngang cao dau va vo mong xin chao showbiz Vỗ mông, gạ gẫm, gọi tên tục tĩu... đều là hành vi quấy rối tình dục

Theo tổ chức CARE Campuchia, có đến 10 nhóm hành vi quấy rối tình dục từ nhẹ đến nặng, từ lời nói gạ gẫm, đặt ...

/ http://danviet.vn