Nga, Syria liên tục không kích, chiến dịch tấn công quy mô lớn vào Idlib sắp bùng nổ?

Các máy bay của lực lượng Nga và Syria bắt đầu không kích các mục tiêu phiến quân ở tỉnh Idlib ngay trước thời điểm các nhà lãnh đạo Nga, Iran và Thổ Nhĩ Kỳ họp bàn về tình hình Syria mà trọng tâm là cuộc tấn công vào tỉnh Idlib, Tây bắc Syria.

Theo Reuters, các máy bay ném bom đã xuất hiện xung quanh khu vực Jisr al-Shughour ở rìa phía tây của tỉnh Idlib sau nhiều ngày vắng bóng.

Gulf News dẫn lời Rami Abdul Rahman, người dứng đầu Tổ chức quan sát nhân quyền Syria (SOHR) cho biết tiêm kích Nga đã tiếp tục các đợt ném bom vào 2 thành phố Jisr al-Shughour và Ariha của tỉnh Idlib sau 22 ngày gián đoạn. Các vụ không kích xảy ra sau khi các nhóm phiến quân ở tỉnh Idlib tấn công vào một mục tiêu ở thành phố cảng Latakia lân cận.

nga syria lien tuc khong kich chien dich tan cong quy mo lon vao idlib sap bung no

Các đợt không kích được cho là dấu hiệu cho thấy chiến dịch tấn công quy mô lớn vào Idlib có thể sẽ bắt đầu trong vài ngày tới. (Ảnh: SMH)

Trong khi đó, tờ Al-Masdar News sáng 4/9 đưa tin các máy bay chiến đấu của Syria đã xuất kích từ các căn cứ ở Homs và Latakia để ném bom vào các mục tiêu ở phía Tây tỉnh Idlib là thị trấn Jisr Al-Shughour do nhóm Hayat Tahrir Al-Sham (HTS) thân al-Qaeda kiểm soát và các cứ điểm của nhóm phiến quân người Turk thân Thổ Nhĩ Kỳ.

Các cuộc không kích này diễn ra chỉ vài giờ sau các đợt ném bom của không quân Nga. Liên tiếp những động thái này của Syria và Nga được cho là dấu hiệu cho thấy chiến dịch tấn công vào Idlib có thể sẽ bùng nổ trong vài ngày tới.

Những cuộc tấn công này diễn ra ngay trước thềm cuộc họp thảo luận về cuộc tấn công Idlib giữa lãnh đạo các nước Thổ Nhĩ Kỳ, Nga và Iran dự diến sẽ diễn ra vào ngày 7/9 tại Tehran. Trong hơn 3 tuần qua, Matxcơva được cho là đã đàm phán với Ankara để đi tới một giải pháp hòa bình tại Idlib nhưng không mang lại kết quả.

Liên Hợp Quốc hôm 4/9 cũng kêu gọi Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan khẩn trương đàm phán để ngăn chặn một "cuộc tấn công đẫm máu" ở Idlib.

nga syria lien tuc khong kich chien dich tan cong quy mo lon vao idlib sap bung no Israel lần đầu thừa nhận không kích mục tiêu Iran tại Syria

Quân đội Israel tuyên bố đã không kích và tiêu diệt ít nhất 200 mục tiêu của Iran trên lãnh thổ Syria trong 18 tháng ...

nga syria lien tuc khong kich chien dich tan cong quy mo lon vao idlib sap bung no Trump bị cáo buộc ra lệnh ám sát Tổng thống Syria

Sách sắp xuất bản của một nhà báo Mỹ cho rằng Trump từng yêu cầu ám sát Tổng thống Syria nhưng Lầu Năm Góc không ...

nga syria lien tuc khong kich chien dich tan cong quy mo lon vao idlib sap bung no Tổng thống Mỹ Donald Trump từng muốn ám sát ông Bashar al-Assad?

Cuốn sách của một nhà báo đến từ tờ Washington Post – Bob Woodward tiết lộ ở thời điểm căng thẳng tháng 4/2017, Tổng thống ...

/ https://vtc.vn