Nga đưa nhân chứng sống vạch trần tấn công hóa học giả mạo ở Syria

Đại diện thường trực của Nga tại Tổ chức cấm vũ khí hóa học (OPCW), ông Alexander Shulgin cho biết sẽ cố gắng hết sức để mang cậu bé Syria làm chứng rằng vụ tấn công hóa học tại Douma đã được dàn dựng đến The Hague, nơi có trụ sở OPCW.

nga dua nhan chung song vach tran tan cong hoa hoc gia mao o syria

Chia sẻ

Cậu bé Hassan Diab cho biết chi tiết việc tổ chức Mũ Trắng đã quay phim như thế nào. Ảnh: Sputnik

Trước đó, trên kênh truyền hình Nước Nga 24, cậu bé Hassan Diab cho biết chi tiết việc tổ chức Mũ Trắng đã quay phim như thế nào. Câu chuyện cậu bé kể được người cha xác nhận và nói thêm rằng không có cuộc tấn công hóa học nào xảy ra tại Douma, Syria.

"Tôi đã nói với các đồng nghiệp phương Tây: Bây giờ chúng tôi sẽ nói chuyện với các vị theo một cách khác, nếu như các vị không hiểu những chứng cứ mà chúng tôi đưa ra. Chúng tôi sẽ đưa tới The Hague những nhân chứng sống, những người sẽ xác nhận rằng đó là vụ dàn dựng. Tôi sẽ làm mọi thứ có thể để cậu bé nói chuyện tại đây" - ông Alexander Shulgin trả lời phỏng vấn trong chương trình Kết quả cuối tuần trên kênh NTV.

Trả lời câu hỏi, liệu cậu bé có bị cấm phát biểu ở The Hague hay không, ông Shulgin nói rằng "mọi việc đều có thể".

Trước đó, Hassan Diab, được mô tả trong video của nhóm Mũ Trắng như là "nạn nhân" vụ "tấn công hóa học" ở Douma, tiết lộ chi tiết về cuộc quay phim.

"Chúng cháu đang ở dưới tầng hầm. Mẹ bảo cháu ngày hôm nay không có gì để ăn, đến ngày mai mới được ăn. Chúng cháu nghe có tiếng kêu trên đường phố "đến bệnh viên đi"! Cả nhà cháu chạy đến bệnh viện, và vừa tới nơi, cháu bị người ta tóm lấy và phun nước vào người. Sau đó người ta đặt chúng cháu lên giường với những người khác" - cậu bé nói trên kênh truyền hình Nước Nga 24.

Phóng viên quân sự của kênh truyền hình Yevgeny Poddubny lưu ý rằng, cậu bé đã bị buộc phải xuất hiện trong video của nhóm Mũ Trắng.

Ông nói: "Cậu bé không có gì để ăn, sau khi quay phim, cậu ấy được cho gạo, quả chà là và bánh quy".

Câu chuyện của cậu bé được cha cậu xác nhận, ông nói thêm rằng không hề có cuộc tấn công hóa học nào trong thành phố.

"Khi tôi biết con đang ở trong bệnh viện, tôi xin nghỉ và chạy tới đó. Không hề có vũ khí hóa học nào hết. Tôi vào bệnh viện và thấy gia đình mình ở đó. Các chiến binh trả cho việc tham gia quay phim quả chà là, bánh quy, gạo và mọi người đều được về nhà. Con tôi vẫn rất khỏe khoắn" - cha của cậu bé nói với kênh truyền hình.

nga dua nhan chung song vach tran tan cong hoa hoc gia mao o syria Syria: Hàng trăm tay súng phiến quân giao nộp vũ khí theo thỏa thuận

Các tay súng phiến quân được phép di chuyển cùng với gia đình họ tới các khu vực do lực lượng đối lập kiểm soát ...

nga dua nhan chung song vach tran tan cong hoa hoc gia mao o syria Mỹ tố Nga "xóa dấu vết" tại Syria

Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết Mỹ có thông tin đáng tin cậy về việc Nga và Syria đang cố “khử trùng” khu vực nghi ...

nga dua nhan chung song vach tran tan cong hoa hoc gia mao o syria Truyền hình Nga tố cáo vụ tấn công hóa học ở Syria là dàn dựng

Theo phóng sự truyền hình Nga, cậu bé được cho là nạn nhân trong vụ tấn công hóa học ở ngoại ô thủ đô Syria ...

/ https://laodong.vn