Nga đau đầu khi tàu Đô đốc Kasatonov sắp trực chiến

(Vũ khí) - Theo TASS, Hải quân Nga chuẩn bị đưa tàu Đô đốc Kasatonov vào trực chiến. Tuy nhiên, kế hoạch trang bị này đang khiến Nga phải đau đầu.

Thông tin về việc trang bị này được TASS dẫn tuyên bố của Giám đốc Công ty đóng tàu United Corporation Alexei Rakhmanov cho biết, tàu khu trục mang tên lửa thuộc lớp tàu hộ vệ Dự án 22350 Đô đốc Kasatonov sẽ sớm hoàn thành thử nghiệm hoạt động trên biển trong thời gian tới.

"Quá trình thử nghiệm hoạt động trên biển của tàu bắt đầu vào mùa Hè năm 2018", thông báo của Severnaya Verf cho biết.

nga dau dau khi tau do doc kasatonov sap truc chien

Nga thử nghiệm chiến hạm.

Mặc dù thời điểm trang bị đã được ấn định nhưng theo thông tin tờ Gazeta.ru có được, tính đến thời điểm hiện tại, khả năng đánh chặn mục tiêu của hệ thống Redut-Poliment trên tàu vẫn đang khiến Nga phải đau đầu bởi trong những lần thử nghiệm, thất bại nhiều hơn thành công.

Khu trục hạm thuộc Dự án 22350 này được trang bị hệ thống phòng không tiên tiến nhất Redut - Poliment. Tuy nhiên, kế hoạch trang bị rất có thể bị chậm lại vì vi phạm tiêu chuẩn kỹ thuật. Tờ Gazeta.ru cho biết, nguyên do là vì tập đoàn Almaz-Antey không thể phát triển loại tên lửa này như những tiêu chuẩn kỹ thuật đã công bố.

Trong nhiều cuộc thử nghiệm, tên lửa của hệ thống này đã bị rơi ngay sau khi rời bệ phóng. Người đứng đầu bộ phận thử nghiệm vũ khí - Trung tướng Anatoly Gulyaev cho biết, Bộ Quốc phòng Nga có thể hủy bỏ hợp đồng với Almaz-Antey trong dự án hệ thống tên lửa phòng không Poliment-Redut.

Theo ông Gulyaev, các vấn đề phát sinh trong quá trình thử nghiệm tên lửa phòng không của tổ hợp này đã "ảnh hưởng trực tiếp đến thời hạn chuyển giao chiến hạm thuộc Đề án 22350".

Tàu Đô đốc Kasatonov đã sẵn sàng nhưng có thể nó sẽ chưa được bàn giao cho Bộ Quốc phòng Nga khi mà hệ thống tên lửa - radar Redut - Poliment chưa thử nghiệm thành công và chắc chắn Bộ trưởng Quốc phòng Nga không chấp nhận nổi một con tàu hộ tống không có tên lửa phòng không.

Theo kế hoạch ban đầu được các lãnh đạo cấp cao đã ấn định thời hạn chuyển giao cuối cùng là vào tháng 11/2017. Tuy nhiên, kế hoạch bàn giao đã bị lùi lại và chưa lấy gì làm đảm bảo rằng hệ thống Redut - Poliment có thể vận hành trơn tru sau 1 năm nữa.

Được biết, hồi năm ngoái, tập đoàn Almaz-Antey và nhà máy Fakel cũng đã phá vỡ hợp đồng quốc phòng cấp quốc gia, một nguồn tin cấp cao trong Ủy ban quốc phòng - công nghiệp Nga tiết lộ.

Tổ hợp tên lửa phòng không trên hạm Redut - Poliment được đặt trong các ống phóng thẳng đứng trang bị trên tàu khu trục, khinh hạm và tàu hộ tống thế hệ mới của Hải quân Nga- trong trường hợp này là Đô đốc Kasatonov.

Redut (còn có tên gọi Polyment-Redut) là hệ thống tên lửa phòng không đa năng với bệ phóng thẳng đứng Redut và radar Polyment. Hệ thống cho phép, tùy theo chủng loại tên lửa, bắn đồng thời đến 16 mục tiêu bay ở tầm 1-150 km và độ cao 5-30 km.

nga dau dau khi tau do doc kasatonov sap truc chien Miền Bắc mưa lớn trong ba ngày tới

Từ ngày 7 đến 9/7, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa to, tập trung vào đêm và sáng sớm; vùng núi có nguy cơ ...

nga dau dau khi tau do doc kasatonov sap truc chien Uruguay dùng kế hoạch "bắt chết Ronaldo" để ngăn chặn Mbappe

"Bắt chết Ronaldo" là phương án mà HLV Oscar Tabarez của tuyển Uruguay đã sử dụng trong chiến thắng Bồ Đào Nha. Gặp tuyển Pháp, ...

nga dau dau khi tau do doc kasatonov sap truc chien Ngày bão tố ở Phuket: 3 vụ chìm tàu, 138 hành khách gặp nạn

Trong ngày 5/7, vùng biển tỉnh Phuket của Thái Lan xảy ra liên tiếp 3 vụ lật tàu với tổng số hành khách gặp nạn ...

Hòa Bình

/ http://baodatviet.vn