Nga bị cáo buộc không kích nhầm làm 38 dân thường Syria thiệt mạng

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria cho rằng máy bay Nga có thể đã ném bom nhầm vào dân thường khi tấn công phiến quân ở tỉnh Idlib.

nga bi cao buoc khong kich nham lam 38 dan thuong syria thiet mang

Cường kích Su-25 của Nga. Ảnh: Sputnik.

"Các máy bay chiến đấu, nhiều khả năng là của Nga, đêm qua ném bom vào khu làng ở khu vực phía bắc tỉnh Idlib, khiến 38 dân thường chết và khoảng 50 người bị thương. Đây là số người thiệt mạng cao nhất trong một đợt không kích kể từ cuối tháng 3", Reuters hôm nay dẫn thông báo của Cơ quan Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) có trụ sở tại Anh.

Theo tổ chức này, số người chết sau cuộc không kích có thể tăng khi nhiều nạn nhân bị thương đang trong tình trạng nguy kịch. Nhân viên cứu hộ vẫn nỗ lực tìm kiếm người sống sót dưới những đống đổ nát.

Giới chức Nga hiện chưa đưa ra bình luận nào về cáo buộc của SOHR.

Khu vực tây bắc tỉnh Idlib của Syria là vùng có đông dân cư nhất nằm dưới sự kiểm soát của lực lượng nổi dậy và các nhóm phiến quân Hồi giáo cực đoan. Quân đội Syria dưới sự yểm trợ của không quân Nga đang nỗ lực chiếm lại các khu vực này.

Nga bắt đầu chiến dịch quân sự tại Syria vào cuối tháng 9/2015. Với sự hỗ trợ của lực lượng không quân Nga, quân đội Syria đã giải phóng 98% lãnh thổ khỏi các nhóm khủng bố trong vòng hai năm qua.

Dù rút một phần lực lượng khỏi Syria, Nga vẫn duy trì sự hiện diện lâu dài tại hai căn cứ là cảng Tartus và sân bay Hmeymim để thực hiện các sứ mệnh quốc tế trong tương lai.

nga bi cao buoc khong kich nham lam 38 dan thuong syria thiet mang

Vị trí tỉnh Idlib. Đồ họa: BBC.

nga bi cao buoc khong kich nham lam 38 dan thuong syria thiet mang Được đà thỏa thuận Manbij, Thổ Nhĩ Kỳ tính tiếp tục dẹp sạch Đông Euphrates

Thổ Nhĩ Kỳ đang tìm cách đánh bật lực lượng dân quân người Kurd - chủ yếu là các chiến binh Lực lượng Dân chủ ...

nga bi cao buoc khong kich nham lam 38 dan thuong syria thiet mang Syria: Bí mật trong lô vũ khí “khủng” của khủng bố mới được phát hiện ở Idlib

Trong số vũ khí quân đội Syria thu giữ từ lực lượng khủng bố ở tỉnh Idlib có lượng lớn súng PKC, PKT, RPG, lựu ...

/ https://vnexpress.net