Mỹ và NATO có thể phá vỡ hệ thống phòng thủ Kaliningrad?

Mỹ và NATO tin rằng, Kaliningrad và Crimea là những khu vực tập trung sức mạnh đầy đủ nhất của Nga và họ đã có biện pháp chống lại sức mạnh này.

Moscow có lực lượng phòng thủ rất hùng mạnh cho phép họ chống lại các mối đe dọa từ bên ngoài có ý định tiếp cận biên giới của họ.

Chúng được coi là mối đe dọa nghiêm trọng đối với NATO và Mỹ, vì vậy tìm mọi cách để phá vỡ hệ thống phòng thủ này.

my va nato co the pha vo he thong phong thu kaliningrad

Lực lượng mặt đất Mỹ có khả năng phá vỡ khu vực phòng thủ Nga.

Mới đây các lực lượng quân sự của liên minh Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã tuyên bố rằng, họ đã tìm ra chìa khóa chính để phá hủy lớp phòng thủ này của Nga, thông tin này được người đứng đầu Hạm đội thứ hai của Hoa Kỳ, Phó Đô đốc Andrew Lewis cho biết.

Theo ông, Nga đang mở rộng phạm vi phòng thủ của các khu vực chiến lược quan trọng của họ, đây sẽ là những khu vực mà kẻ thù tiềm năng khó có thể xâm phạm. Tuy nhiên hiện nay người Mỹ và đồng minh đã tìm ra cách để đối phó với chúng.

“Tôi sẽ không tiết lộ chi tiết kế hoạch của mình, nhưng tôi chắc chắn rằng chúng tôi đã tìm ra cách để có thể hoạt động bình thường trong phạm vi hoạt động của các hệ thống phòng thủ của Nga. Và tôi được biết rằng, tàu sân bay và lực lượng mặt đất của chúng tôi có khả năng này.

Chúng tôi đã lên kế hoạch chi tiết cho các lực lượng có khả năng này và chúng tôi sẽ công khai nó khi cần thiết”, tờ Business Insider dẫn lời ông Lewis cho biết.

Vị Phó Đô đốc còn nhấn mạnh rằng, hiện nay NATO vẫn tiếp tục nỗ lực to lớn để tìm hiểu cách thức phòng thủ của Nga. Các phương pháp khác nhau đã được thử nghiệm liên tục trong những năm qua, và NATO đã đạt được nhiều “tiến bộ quan trọng trong lĩnh vực này”.

Ông Lewis đã giải thích tại sao liên minh NATO rất tập trung sự chú ý của mình vào các khu vực Kaliningrad và Crimea. Theo ông, sức mạnh lớn nhất của quân đội Nga tập trung ở các khu vực này. Ở đây có nhiều các hệ thống phòng không, phòng thủ chống tên lửa và phòng thủ chống tàu hiện đại, cũng như có mặt hàng ngàn binh sĩ.

Ngoài ra, lớp phòng thủ của Nga còn được tăng cường bằng các phương tiện chiến tranh điện tử và radar, vì vậy khả năng hoạt động của lực lượng NATO ở các khu vực này sẽ bị hạn chế rất nhiều.

Mới đây, chỉ huy Hải quân Mỹ đã tuyên bố rằng, họ sẵn sàng chống lại Nga ở Crimea. Điều này hoàn toàn có thể khi có thông tin cho biết rằng, tàu sân bay Mỹ và các tàu chiến của NATO sẽ tới khu vực biển Azov sau khi căng thẳng giữa Nga và Ukraine ở khu vực này ngày càng tăng lên.

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg nói rằng, nhờ sát nhập Crimea và tăng cường sức mạnh quân sự ở khu vực này Moscow đang dần kiểm soát toàn bộ vùng biển Azov.

“Bốn năm trước, Nga đã sát nhập trái phép Crimea. Bây giờ Nga đang cố gắng sử dụng Crimea làm bàn đạp để mở rộng tầm ảnh hưởng và kiểm soát biển Azov, thậm chí cả khu vực biển Đen”, ông Jens Stoltenberg nhấn mạnh.

Sự lớn mạnh của Nga sẽ ảnh hưởng lớn đến hoạt động quân sự của Mỹ và NATO ở khu vực này, vì vậy liên minh này đang tìm mọi cách để ngăn chặn Nga.

my va nato co the pha vo he thong phong thu kaliningrad Mỹ-NATO sẽ sử dụng sân bay mới ở Litva tấn công Kaliningrad?

Nhằm chống lại mối đe dọa từ phía Nga, Mỹ và đồng minh đã xây dựng sân bay quân sự mới ở cộng hòa Litva ...

my va nato co the pha vo he thong phong thu kaliningrad Nga nâng cấp kho vũ khí hạt nhân sát biên giới NATO

Hình ảnh vệ tinh gần đây do FAS cung cấp cho thấy Nga đã hiện đại hóa cơ sở có thể chứa vũ khí hạt ...

/ http://baodatviet.vn