Mỹ thu giữ 1,5 tấn ma túy trị giá 77 triệu USD

Các nhà chức trách New York và New Jersey cho hay đây là số ma túy lớn nhất trong vòng 25 năm tịch thu được ở cảng Newark.

my thu giu 15 tan ma tuy tri gia 77 trieu usd

Số ma túy nằm trong container trên tàu đỗ tại cảng Newark cuối tháng 2. Ảnh: CBP.

Gần 1,5 tấn cocain được tìm thấy trong một container xuất xứ từ Buenaventura, Colombia, vào cảng Mỹ cuối tháng trước, theo CNN. Nhận thấy khóa chốt container có bất thường, các nhà chức trách cảng Newark đã mở ra và phát hiện 60 gói chứa bột trắng cho kết quả thử nghiệm dương tính với cocaine.

Đặc vụ Erin Mulvey, Cục Chống ma túy New York hôm 11/3 cho biết ngoài ma túy, bên trong còn có trái cây sấy khô có giấy tờ hợp pháp. Số ma túy được để gần cửa, có thể tạo điều kiện thuận lợi cho những kẻ buôn lậu mang đi. Container nằm trên con tàu có đích đến là thành phố Antwerp của Bỉ. Hiện chưa rõ những kẻ buôn lậu định đưa số ma túy này vào Mỹ hay tới châu Âu. Giá thị trường của lô hàng khoảng 77 triệu USD.

Cán bộ cơ quan Hải quan và Biên phòng (CBP) đã tịch thu số ma túy này hôm 28/2, chuyển chúng cho Cục Điều tra An ninh Nội địa. Giới chức Mỹ chưa đưa ra lệnh bắt giữ nào.

"Đây là số lượng ma túy lớn và là vụ tịch thu cocain lớn nhất tại cảng Newark từ tháng 5/1994 tới nay", Troy Miller, giám đốc CBP tại New York cho hay.

my thu giu 15 tan ma tuy tri gia 77 trieu usd Báo động ma túy đá bành trướng chóng mặt ở Đông Nam Á

Cơ quan chống ma túy của Liên Hợp Quốc ngày 11/3 báo động lượng ma túy tổng hợp được sản xuất và sử dụng tại ...

my thu giu 15 tan ma tuy tri gia 77 trieu usd Phát hiện \'ổ\' ma túy tại quán karaoke hát quá giờ

Trong lúc kiểm tra 1 quán karaoke cho khách hát quá giờ, lực lượng chức năng ở tỉnh Kiên Giang phát hiện “ổ” ma túy ...

/ https://vnexpress.net