Mỹ sẵn sàng thảo luận về việc rút quân khỏi bán đảo Triều Tiên

Mỹ sẵn sàng thảo luận với đồng minh và Triều Tiên về việc rút quân khỏi bán đảo Triều Tiên, người đứng đầu Lầu Năm Góc James Mattis nói với các phóng viên hôm 28.4.

my san sang thao luan ve viec rut quan khoi ban dao trieu tien

Chia sẻ

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un và phu nhân dự quốc yến của Tổng thống Moon Jae-in và phu nhân tối 27.4. Ảnh: AFP

"Đây là một phần của các vấn đề mà chúng tôi sẽ thảo luận trong cuộc đàm phán với các đồng minh của chúng tôi và tất nhiên, với Triều Tiên" - Sputnik dẫn lời ông Mattis nói.

Theo ông, bây giờ "không cần cố gắng đề xuất các điều kiện sơ bộ hay đưa ra các giả định về cách điều này sẽ xảy ra".

Tuyên bố này được công bố trong bối cảnh hội nghị thượng đỉnh liên Triều vừa kết thúc hôm 27.4, trong đó, các nhà lãnh đạo Hàn Quốc và Triều Tiên đã ký tuyên bố chung về các vấn đề chủ chốt của hòa bình trên bán đảo Triều Tiên.

Hai bên nhất trí cải thiện quan hệ vì đều đang mong muốn tiến tới thống nhất hòa bình, đạt được phi hạt nhân hoá toàn bộ bán đảo Triều Tiên, đồng thời ủng hộ các nỗ lực quốc tế theo hướng này.

my san sang thao luan ve viec rut quan khoi ban dao trieu tien Australia điều trinh sát cơ \'Thần biển\' giám sát tàu hàng Triều Tiên

Australia tuyên bố triển khai máy bay theo dõi tàu Triều Tiên trên biển nhằm gia tăng áp lực với Bình Nhưỡng theo lệnh cấm ...

my san sang thao luan ve viec rut quan khoi ban dao trieu tien Truyền thông Triều Tiên nói gì sau hội nghị thượng đỉnh lịch sử?

Trong một tuyên bố công khai hiếm hoi, Bình Nhưỡng đã thể hiện sự cam kết 100% của mình với những thỏa thuận có trong ...

my san sang thao luan ve viec rut quan khoi ban dao trieu tien Vì sao ông Kim Jong-un không muốn gặp ông Trump ở Singapore?

Sau hội nghị thượng đỉnh liên Triều, tâm điểm chú ý lại dồn về câu hỏi Singapore hay Mông Cổ mới là nơi diễn ra ...

/ https://laodong.vn