Mỹ mất 6 chiếc máy bay huấn luyện trong 1 năm

Theo Aviationist, Không quân Mỹ vừa mất thêm một chiếc T-38 Talon nâng tổng số máy bay huấn luyện này gặp nạn lên còn số kỷ lục.

Vụ tai nạn mới nhất của dòng máy bay huấn luyện chủ lực của Không quân Mỹ diễn ra hôm 28/12 tại sân bay ở Virginia. Không có thương vong được ghi nhận nhưng theo hình ảnh được công bố, nguyên nhân có thể do chiếc T-38 hỏng hệ thống càng đáp khi hạ cánh.

my mat 6 chiec may bay huan luyen trong 1 nam

Máy bay huấn luyện T-38 Talon của Không quân Mỹ.

Tuy nhiên cuộc điều tra vầ nguyên nhân thực sự khiến máy bay này gặp nạn vẫn đang tiếp tục được thực hiện. Như vậy tính từ cuối năm 2017 đến nay, Không quân Mỹ đã mất tổng cộng 6 chiếc máy bay huấn luyện.

Vụ rơi gần đây nhất là hồi tháng 11/2018 tại Căn cứ không quân Laughlin. Được biết, Laughlin là cơ sở đào tạo phi công lớn nhất của Không quân Mỹ và là căn cứ của Trường Đào tạo bay số 47 - trường đào tạo lớn nhất về phi công phục vụ cho Không quân Mỹ.

Tại căn cứ Laughlin, các máy bay T-38 thường xuyên được sử dụng trong huấn luyện. Các phi công sau khi được huấn luyện bằng T-38 sẽ được tiếp tục huấn luyện trên các máy bay chiến đấu và tấn công như F-15 Eagle, F-16 Fighting Falcon, A-10 Thunderbolt và F-22 Raptor hay như B -1B Lancer...

Chiếc T-38 Talon là loại máy bay phản lực hai chỗ, hai động cơ đã được Không quân Mỹ sử dụng từ những năm 1960. Máy bay này đã được nâng cấp nhưng không được thay tên mới.

Được biết, Chương trình TX là một gói thầu do Boeing và Lockheed Martin xây dựng trị giá 16 tỷ USD để mua 350 chiếc máy bay T-38 mới nhằm thay thế cho những chiếc máy bay phản lực cũ.

Gói thầu được cho là sẽ kéo dài thời gian phục vụ của máy bay này trong lực lượng Không quân Mỹ thêm nhiều năm nữa.

my mat 6 chiec may bay huan luyen trong 1 nam

Giải mã lực lượng không quân chiến lược đầu tiên trên thế giới

Dù chỉ tồn tại không lâu và hoạt động thiếu hiệu quả, tuy nhiên sự ra đời của loại vũ khí này lại đặt nền ...

my mat 6 chiec may bay huan luyen trong 1 nam

Học viện Không quân Mỹ tự sản xuất UAV tàng hình

Quân đội Mỹ sẽ có mẫu máy bay không người lái tàng hình đầu tiên do một trường đào tạo sĩ quan không quân phát ...

/ http://baodatviet.vn