Mỹ, Hàn tập trận trên không lớn nhất

Mỹ và Hàn Quốc hôm nay bắt đầu cuộc tập trận chung trên không lớn nhất, không lâu sau khi Triều Tiên phóng thử tên lửa đạn đạo Hwasong-15.

my han tap tran tren khong lon nhat

Chiến đấu cơ F-22 của Mỹ. Ảnh: Reuters.

Cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn Quốc thường niên tên gọi Vigilant Ace kéo dài từ ngày 4 đến 8/12 với sự tham gia của hơn 230 máy bay, đến từ 8 cơ sở quân sự Mỹ, Hàn Quốc, và khoảng 12.000 binh sĩ Mỹ. Triều Tiên coi cuộc tập trận là hành vi khiêu khích.

Vigilant Ace có sự góp mặt của 6 chiến đấu cơ F-22 cùng các phi cơ F-35, khiến nó trở thành cuộc tập trận có nhiều chiến đấu cơ thế hệ 5 nhất, Reuters dẫn lời người phát ngôn không quân Mỹ tại Hàn Quốc nói. Người này không xác nhận thông tin có oanh tạc cơ B-1B Lancer tham gia.

Cuộc tập trận chung nhằm tăng cường khả năng sẵn sàng tác chiến, đảm bảo hòa bình và an ninh trên bán đảo Triều Tiên, quân đội Mỹ cho biết.

Theo YTN News, trong hôm nay, Hàn Quốc sẽ diễn tập ngăn xâm nhập trên không và mô phỏng tấn công chính xác các cơ sở hạt nhân, tên lửa Triều Tiên. Vigilant Ace được kỳ vọng phát đi tín hiệu cảnh báo mạnh mẽ đến Triều Tiên.

Cuộc tập trận diễn ra chưa đầy một tuần sau khi Triều Tiên tuyên bố thử thành công tên lửa đạn đạo Hwasong-15, tầm bắn bao trùm Mỹ. Triều Tiên cáo buộc Tổng thống Mỹ Donald Trump khiến căng thẳng gia tăng và cảnh báo Vigilant Ace sẽ đẩy căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên tới "xung đột".

Trước đó, hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA ngày 2/12 dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao nước này nói chính quyền ông Trump "đang cầu xin chiến tranh hạt nhân bằng một canh bạc hạt nhân vô cùng nguy hiểm trên bán đảo Triều Tiên".

my han tap tran tren khong lon nhat Triều Tiên cảnh báo tập trận Mỹ - Hàn có thể dẫn đến chiến tranh hạt nhân

Triều Tiên hôm nay chỉ trích cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn sẽ bắt đầu vào tuần tới, gọi hai nước này là "những ...

my han tap tran tren khong lon nhat 6 tiêm kích \'Chim ăn thịt\' F-22 đến Hàn Quốc diễn tập chung

Loạt máy bay F-22 của Mỹ đã đến Hàn Quốc để chuẩn bị tập trận chung nhằm răn đe Triều Tiên.

my han tap tran tren khong lon nhat Nga sẽ làm hết sức để ngăn Mỹ hủy diệt Triều Tiên

Hành động quân sự của Mỹ chống lại Triều Tiên sẽ là một sai lầm lớn, Washington tự mình đang kích động Bình Nhưỡng có ...

/ VnExpress