Món ăn đường phố ngon thứ thiệt, làm mưa làm gió ở Sài Gòn

Sài Gòn từ lâu nổi tiếng bởi những món ăn đường phố vừa ngon vừa rẻ, ăn hết hang cùng ngõ hẻm mà vẫn chưa hết món ngon.

Bánh mì hến

Bánh mì hến là một món lạ đang gây sốt trên đường phố Sài Gòn, bởi nhắc đến hến, người ta thường sẽ nghĩ đến các món nổi tiếng như cơm hến, mì hến, cháo hến, bún hến... Thế nhưng món bánh mì hến xuất hiện đã nhanh chóng "đốn tim" nhiều thực khách.

Chủ quán bánh mì cho biết, bản thân đã ăn thử nhiều món ăn từ hến như bánh tráng hến, mì hến, cơm hến..., anh chợt nghĩ đến việc nếu ăn hến với cái gì đó giòn giòn sẽ ngon hơn. Vì vậy anh đã thử làm món bánh mì hến, không ngờ khi bán cho khách hàng lại được đón nhận rất nhiệt tình.

Cũng giống như bánh mì thông thường với các phần nhân từ pate, thịt, trứng... thì giờ đây chúng được thay thế bằng hến. Nhân hến được xào với hành tây, tỏi, dầu hào, dầu điều, sốt me, ớt Đà Lạt... Đặc biệt, vì sử dụng bơ để xào nên hến rất thơm, đưa hương vị cho chiếc bánh mì trở nên vô cùng hấp dẫn. Nhân khi cho vào bánh mì ngoài hến xào còn có thêm bắp, dưa leo, rau thơm... Giá mỗi chiếc bánh mì hến khoảng 15.000 đồng..

Chuối nếp nướng

Ở Sài Gòn, món chuối nếp nướng là một món ăn rất phổ biến. Nguyên liệu chính để tạo nên món chuối nếp phải là chuối sứ vừa chín tới. Nếp được trộn với dừa nạo - để vừa béo vừa không dính lá - nấu lên thành xôi. Xôi được xới ra, bọc xung quanh trái chuối. Trái chuối đã được bọc nếp tiếp tục được quấn thêm một lớp lá chuối bên ngoài.

Món chuối nếp nướng không quá cầu kỳ trong các bước chuẩn bị nhưng đòi hỏi sự tỉ mỉ. Chuối phải là loại chuối chín cây, không dùng loại vừa chín tới hoặc quá chín vì sẽ gây khó lúc nướng. Nếp là loại ngon, chỉ lấy từ mối quen, trước khi xào còn được trộn với nước cốt dừa. Nhờ bí quyết này mà phần vỏ nếp dẻo thơm và không quá nhão.

mon an duong pho ngon thu thiet lam mua lam gio o sai gon

Nếu có dịp vào Sài Gòn, đi ngang qua một quán bán chuối nếp nướng vỉa hè, bạn sẽ cảm nhận mùi thơm ngào ngạt. Trái chuối nếp tròn tròn, chan thêm nước cốt dừa béo ngậy thơm phức đậu phộng, bạn sẽ cảm nhận sự dẻo thơm lan tỏa trong khoang miệng. Giá khoảng 10.000 đồng - 22.000 đồng.

Trứng cút nướng phomai

Nguyên liệu chính là trứng cút và sử dụng chén sứ – đúng như tên gọi "trứng cút nướng chén" Trong mỗi chén sứ sẽ có khoảng 4 – 5 trứng cút tươi đổ vào bên trong. Sau đó, người ta sẽ rắc thêm hành lá sống phủ lên mặt bánh và nướng trên bếp than đỏ rực. Muốn trứng cút nướng ngon thì phải nướng lúc than đang cháy âm ỉ chứ không nổi lửa quá mạnh, lửa vừa ửng đỏ và hồng hồng đủ tạo nhiệt để trứng bên trong chín đều.

mon an duong pho ngon thu thiet lam mua lam gio o sai gon

Để thêm phần hấp dẫn, trứng cút nướng chén có thể có thêm ruốc, thịt heo xay nhuyễn, thịt chà bông (giăm bông), hành phi thơm và cả phô mai con bò cười nữa. Sức cuốn hút của món trứng cút nướng này là có cả viên phô mai béo vô cùng tận mà giá thành không quá đắt, chỉ tầm 10.000 đồng/chén.

mon an duong pho ngon thu thiet lam mua lam gio o sai gon Điểm mặt món ăn xua tan giá lạnh ngày Hà Nội gió mùa về

Ốc, bánh giò nóng, chè nóng, bánh trôi tàu... là những món ăn đốn tim thực khách khi gió mùa tràn về ở Hà Nội.

mon an duong pho ngon thu thiet lam mua lam gio o sai gon Quẩy nóng - món ăn ngày gió lạnh của người Hà Nội

Chỉ khi khách tới mua, chủ hàng mới bắt đầu thả những dải bột mì vào chảo dầu sôi.

/ Dân Việt