Mobifone mua 95% cổ phần AVG: Thanh tra Chính phủ thừa nhận chậm công bố kết luận \"do chủ quan\"

Phó Tổng Thanh tra Chính phủ TTCP Bùi Ngọc Lam thừa nhận, việc chậm trễ trong công bố kết luận thanh tra thương vụ Mobifone mua 95 cổ phần AVG là do “yếu tố chủ quan”. 

Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ ngày 2/4, trả lời báo chí tại cuộc họp báo, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ (TTCP) Bùi Ngọc Lam thừa nhận, việc chậm trễ trong công bố kết luận thanh tra thương vụ Mobifone mua 95% cổ phần AVG là do “yếu tố chủ quan”.

mobifone mua 95 co phan avg thanh tra chinh phu thua nhan cham cong bo ket luan do chu quan 69561

Phó Tổng TTCP Bùi Ngọc Lam thừa nhận chậm công bố kết luận thanh tra là do chủ quan.

Cụ thể, theo vị đại diện TTCP, quyết định thanh tra đã có từ tháng 8/2016 và nêu rõ thời hạn thanh tra là 50 ngày, nhưng phải mất 17 tháng mới công bố được kết luận thanh tra.

“Việc ban hành kết luận thanh tra chậm là một thực tế. Chúng tôi xác định có các nguyên nhân khách quan và chủ quan. Chậm công bố kết luận vụ AVG là do nguyên nhân chủ quan nhiều hơn”, ông Lam thừa nhận.

“Không chỉ với cuộc thanh tra này, khi kết thúc thanh tra, chúng tôi đều tổ chức đánh giá kết quả thanh tra và rút ra bài học”, ông Lam nói.

Cũng liên quan đến vụ việc trên, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hoàng Vĩnh Bảo cho rằng việc hủy hợp đồng là hợp lý.

Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo cho biết: “Theo báo cáo thì đến thời điểm này AVG đã chuyển trả 2.500 tỉ đồng cho Mobifone. Theo thoả thuận giữa hai bên, thời hạn chuyển trả hết tiền là 90 ngày, đó là thời gian chậm nhất, nhưng việc chuyển tiền, chấm dứt hợp đồng cũng có thể nhanh hơn".

Về tính pháp lý của việc xử lý thương vụ Mobifone mua AVG, đặc biệt là việc vừa qua Bộ TT&TT có công văn đốc thúc Mobifone sớm chấm dứt hợp đồng mua AVG, thu hồi lại tiền cho Nhà nước, Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo cho rằng đó là “việc hợp lý”.

mobifone mua 95 co phan avg thanh tra chinh phu thua nhan cham cong bo ket luan do chu quan 69561

Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo.

Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo cho hay: “Mobifone là doanh nghiệp nhà nước và Bộ TT&TT là cơ quan chủ quản. Do đó, về vụ việc này, chúng tôi thấy cần thiết phải có văn bản chỉ đạo và cho rằng đây là việc bình thường.

Ngay sau khi Thanh tra Chính phủ công bố kết luận, Bộ TT&TT đã có cuộc họp lãnh đạo bộ mở rộng để triển khai.

Chúng tôi khẳng định sẽ xử lý vụ việc trên cơ sở tuân thủ chỉ đạo của cấp có thẩm quyền và thượng tôn pháp luật".

“Việc Bộ TT&TT hủy hợp đồng là hợp lý. Còn để đi sâu vào cụ thể tính pháp lý, pháp luật cụ thể như thế nào thì cần phải có sự vào cuộc và thẩm định của các cơ quan chuyên môn về pháp luật. Nhưng theo quan điểm của Bộ, như vậy là hợp lý”, ông Bảo nói.

Lưu Thủy

mobifone mua 95 co phan avg thanh tra chinh phu thua nhan cham cong bo ket luan do chu quan 69561 Cổ đông AVG hoàn chuyển 2.500 tỷ cho MobiFone

Hôm qua (28.3), ông Phạm Nhật Vũ, đại diện cho nhóm cổ đông trong thương vụ MobiFone mua 95% cổ phần AVG, đã chuyển trả ...

mobifone mua 95 co phan avg thanh tra chinh phu thua nhan cham cong bo ket luan do chu quan 69561 Kết luận thanh tra vụ MobiFone mua AVG: Ông Lê Nam Trà kiến nghị 4 nội dung

Thanh tra Chính phủ đã công bố toàn văn Kết luận thanh tra Dự án Mobifone mua 95% cổ phần AVG. Nguyên Chủ tịch HĐTV ...

mobifone mua 95 co phan avg thanh tra chinh phu thua nhan cham cong bo ket luan do chu quan 69561 Từ vụ AVG, kết luận thanh tra phải để cán bộ "tâm phục, khẩu phục"

Trung tướng Nguyễn Quốc Thước và ông Vũ Quốc Hùng tán thành chỉ đạo của Ban Bí thư mở ra hướng giải quyết minh bạch, ...

mobifone mua 95 co phan avg thanh tra chinh phu thua nhan cham cong bo ket luan do chu quan 69561 Những bộ nào có vi phạm trong vụ MobiFone mua AVG?

Trong vụ MobiFone mua AVG, Thanh tra Chính phủ nêu rõ trách nhiệm của nhiều bộ ngành và kiến nghị chuyển hồ sơ sang Bộ ...

/ Theo VTC News