Lốc xoáy càn quét Mỹ, ít nhất 22 người chết

Hình thái thời tiết cực đoan gây ra hàng loạt cơn lốc xoáy ở đông nam nước Mỹ, phá hủy nhiều ngôi nhà và khiến hàng chục người thiệt mạng, mất tích.

"Chúng tôi xác nhận 22 người đã chết, trong đó có trẻ em. Thật không may, tôi cảm thấy con số sẽ còn tăng lên. Nhiều người được báo cáo mất tích và công tác tìm kiếm đang tiếp tục", Jay Jones, cảnh sát trưởng hạt Lee, bang Alabama của Mỹ cho biết hôm 3/3, theo Washington Post. Nhiều người được đưa tới bệnh viện, trong đó có những người bị thương nghiêm trọng.

Quan chức thời tiết cho biết nhiều trận lốc xoáy xảy ra trên khu vực rộng lớn ở đông nam nước Mỹ, bao gồm bang Alabama và Georgia sau khi hình thái thời tiết cực đoan tràn qua khu vực, hướng về phía bờ biển Đại Tây Dương. "Thử thách bây giờ là khối lượng lớn những đống đổ nát từ các ngôi nhà. Đây là thiệt hại nặng nề nhất mà tôi từng biết", Jones nói thêm.

Những cảnh quay trên truyền hình cho thấy các ngôi nhà bị phá hủy với phần mái bị thổi bay, xe ôtô bị lật, cây cối gãy đổ và mảnh vỡ ở khắp nơi.

loc xoay can quet my it nhat 22 nguoi chet

Nhà cửa bị phá hủy, cây cối gãy đổ sau lốc xoáy ở bang Alabama. Ảnh: Facebook.

"Hiện chúng tôi có khoảng 150 nhân viên làm việc tại hiện trường. Họ đang làm một công việc phi thường", Rita Smith, phát ngôn viên của Cơ quan quản lý khẩn cấp hạt Lee cho biết, nói thêm rằng nhiều ngôi nhà đã bị phá hủy hoặc bị hư hại ở Beauregard, một cộng đồng cách thành phố Montgomery khoảng 95 km về phía đông.

Lốc xoáy khiến hơn 10.000 người sống trong cảnh mất điện và nhiệt độ có thể giảm xuống gần mức đóng băng chỉ sau một đêm. "Không khí lạnh hơn sẽ tràn tới phía đông nam sau thời tiết cực đoan với nhiệt độ xuống 1 độ C ở khu vực phía nam, trung tâm bang Georgia và gần như toàn bộ bang Alabama vào sáng 4/3", nhà khí tượng học Kristina Pydynowski của AccuWeather nói, cảnh báo người dân ở những khu vực mất điện tìm biện pháp sưởi ấm.

loc xoay can quet my it nhat 22 nguoi chet

Những khu vực xảy ra lốc xoáy tại bang Alabama và Georgia hôm 3/3. Ảnh: Washington Post.

loc xoay can quet my it nhat 22 nguoi chet Lốc xoáy tấn công thủ đô Cuba, ba người thiệt mạng

Nhà chức trách cho biết lốc xoáy là hiện tượng bất thường, chưa từng xảy ra ở thủ đô Havana suốt hàng chục năm qua.

loc xoay can quet my it nhat 22 nguoi chet TP.HCM tiếp tục mưa lớn, lốc xoáy, triều cường dâng cao sau bão

Dự báo đêm và sáng 26/11, TP.HCM tiếp tục có mưa to. Mưa lớn kết hợp triều cường gây nguy cơ ngập lụt cao.

loc xoay can quet my it nhat 22 nguoi chet Đêm nay, Sài Gòn mưa rất to và có lốc xoáy

Sài Gòn có thể xuất hiện lốc xoáy và mưa rất to vào đêm nay. Trong khi đó, hàng trăm nghìn người ở các tỉnh, ...

loc xoay can quet my it nhat 22 nguoi chet Bão số 9 lệch nam, cảnh báo đặc biệt lốc xoáy

Theo đại diện cơ quan khí tượng quốc gia, bão số 9 (Usagi) với sức gió cấp 10 có thể lệch tiếp xuống phía nam, ...