Lốc xoáy tấn công thủ đô Cuba, ba người thiệt mạng

Nhà chức trách cho biết lốc xoáy là hiện tượng bất thường, chưa từng xảy ra ở thủ đô Havana suốt hàng chục năm qua. 

loc xoay tan cong thu do cuba ba nguoi thiet mang
Một khu vực bị lốc xoáy tấn công ở thủ đô Havana. Ảnh: AFP.

"Chúng tôi đang thị sát khu vực bị lốc xoáy tàn phá. Thiệt hại rất nặng nề, ba người đã thiệt mạng và ít nhất 172 người bị thương", Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel hôm nay viết trên mạng xã hội Twitter.

Trận lốc xoáy có sức gió lên tới 100 km/h quét qua nhiều quận tại thủ đô Havana của Cuba, được mô tả là "hiện tượng thời tiết bất thường" và chưa từng xảy ra trong hàng chục năm qua. Nhà chức trách Cuba trước đó cảnh báo người dân về nguy cơ giông bão, gió mạnh và mưa lớn.

Nhiều nhân chứng mô tả cơn lốc gây ra tiếng ồn như động cơ máy bay phản lực. "Lốc xoáy đổ bộ khi tôi đang ngồi trong ôtô với vợ con. Tôi phải lái xe tránh cây đổ, những chỗ ngập sâu và cả gió mạnh cho tới lúc về đến nhà. Chúng tôi đã rất sợ hãi", Luis Silva, cư dân Havana, viết trên Twitter.

Hình ảnh hiện trường cho thấy nhiều nhà cửa bị phá hủy, ôtô và xe tải bị lật úp, trong khi đường phố bị ngập nước và điện bị cắt ở một phần thủ đô Havana. Lực lượng cứu hộ đang đào bới các đống đổ nát, con số nạn nhân dự kiến có thể tiếp tục tăng.

loc xoay tan cong thu do cuba ba nguoi thiet mang Giới ngoại giao Mỹ ở Cuba mắc \'bệnh lạ\' vì tiếng dế kêu?

Các nhà ngoại giao Mỹ có thể đã bị tấn công bằng một loại vũ khí chưa rõ nhưng bản ghi âm một vụ "tấn ...

/ VnExpress