Lộ chiến thuật của Mỹ, Israel để hạ gục rồng lửa S-300 Nga

Truyền thông Nga, Syria đưa tin, Mỹ và Israel đã bí mật cử các đội tới Ukraine để nghiên cứu về “rồng lừa“ S-300 và đã nhận được sự hướng dẫn chi tiết của đối tác Ukraine liên quan khả năng của hệ thống phòng thủ tên lửa tối tân mà Moscow vừa chuyển giao cho Syria.

lo chien thuat cua my israel de ha guc rong lua s 300 nga

Hệ thống S-300 Nga.

Israel và Mỹ đã cử một phái đoàn quân sự bí mật tới Ukraine để nghiên cứu hệ thống phòng thủ tên lửa S-300 do Nga sản xuất, mà gần đây Moscow chuyển giao cho Syria,kênh truyền hình Hadashot trích dẫn các nguồn tin Syria và Nga cho biết.

Theo báo cáo, các sĩ quan Ukraine đã chỉ dẫn cho các đối tác Mỹ và Israel về khả năng của "rồng lửa" S-300, cũng như giới thiệu qua các kịch bản khác nhau.

Nguồn tin Nga còn cho biết các máy bay F-15 đã được huấn luyện tại Ukraine để chống lại S-300 trong khuôn khổ một cuộc huấn luyện quốc tế bao gồm sự tham dự của các phi công Israel. Không rõ liệu các phi công Israel trực tiếp lái máy bay hay chỉ quan sát từ mặt đất.

Hiện phía Mỹ và Israel chưa đưa ra lời bình luận về những thông tin trên.

Hồi đầu tháng 10, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố đã hoàn thành việc chuyển giao hệ thống phòng thủ tên lửa S-300 và hàng trăm tên lửa đi kèm cho quân đội Syria sau vụ lực lượng phòng không nước này bắn nhầm máy bay trinh sát Il-20 của Nga ngày 17.9, làm 15 người thiệt mạng.

Bộ trưởng Sergei Shoigu cho biết, việc Nga cung cấp S-300 cho Syria chỉ hoàn toàn phục vụ mục đích phòng vệ và không có ý định đe dọa các nước láng giềng. Kể từ khi Nga đưa S-300 tới Syria, Israel chưa tiến hành bất cứ cuộc không kích hay ném bom vào lãnh thổ Syria.

lo chien thuat cua my israel de ha guc rong lua s 300 nga F-35 không có cơ hội chơi một đấu một với S-300?

(Vũ khí) - Chuyên gia quân sự Nga cho biết, F-35 có thể phá hủy S-300 ở Syria chỉ khi đưa S-300 triển khai đơn ...

lo chien thuat cua my israel de ha guc rong lua s 300 nga Mỹ vẫn không thể làm gì dù có S-300

(Vũ khí) - Dù Mỹ đã sở hữu một số thành phần quan trọng của S-300 nhưng để đối phó với vũ khí này vẫn ...

lo chien thuat cua my israel de ha guc rong lua s 300 nga Israel ráo riết chứng minh S-300 không thay đổi thế trận Syria

Nhà phân tích chính trị Alexander Zotov, cựu Đại sứ Nga tại Damascus nhận định, Israel sẽ tiếp tục các cuộc oanh tạc trên không ...

lo chien thuat cua my israel de ha guc rong lua s 300 nga Mỹ cấp "bảo bối" này giúp Israel khoan thủng S-300 Nga ở Syria

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ra lệnh cấp thêm cho đồng minh ruột Israel nhiều tiêm kích tàng hình tối tân F-35 để khắc ...

/ http://danviet.vn