Kiểm tra BOT Ninh Lộc: Vì sao mời công an vào cuộc?

Tổng cục Đường bộ Việt Nam tin rằng có sự tham gia của lực lượng công an trong việc kiểm thu phí trạm BOT Ninh Lộc sẽ khách quan hơn.

Chiều ngày 18/3/2019, ông Nguyễn Văn Huyện - Tổng Cục trưởng Tổng Cục Đường bộ Việt Nam lý giải với Đất Việt, nguyên nhân đơn vị đề nghị Cục An ninh Kinh tế và Cục CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu – Bộ Công an tham gia đoàn công tác kiểm tra thu phí trạm BOT Ninh Lộc, QL1 (Khánh Hòa) là để cho sự việc được khách quan, tránh những dị nghị không đáng có.

"Mời thêm các bên vào làm việc thì sẽ có sự giám sát chéo lẫn nhau, dư luận cũng không nghĩ rằng đây là chuyện riêng của ngành giao thông mà có sự cả nể... Chứ không có vấn đề gì khác" - ông Huyện nói.

kiem tra bot ninh loc vi sao moi cong an vao cuoc

Nhiều người dân nghi ngờ việc thu phí của trạm BOT Ninh Lộc không minh bạch.

Số liệu kiểm tra này sau đó sẽ được Tổng Cục Đường bộ Việt Nam công khai lên phương tiện thông tin đại chúng, để tránh tình trạng người dân tự đưa ra các số liệu không được kiểm chứng, gây ảnh hưởng đến dư luận xã hội.

Trước đó, từ ngày 24/10 đến ngày 3/11/2018, Tổng Cục Đường bộ Việt Nam đã thành lập đoàn kiểm tra giám sát việc thu phí qua trạm BOT Ninh Lộc. Kết quả cho thấy, trong 10 ngày giám sát, số tiền thu là hơn 758 triệu đồng.

Tuy nhiên, một số người dân cho rằng, con số giám sát này của Tổng Cục Đường bộ Việt Nam không đúng nên đã tổ chức căng lều cạnh trạm BOT để tự đếm và ghi số liệu xe đi qua bằng phương pháp thủ công.

Số liệu thu thập được nhóm người này ghi chi tiết và dự định sẽ gửi tới cơ quan chức năng làm tài liệu tham khảo.

Tuy nhiên, trong khoảng thời gian chuẩn bị kết thúc việc kiểm đếm thì một số tài liệu ghi chép của người dân bị mất mà không rõ nguyên nhân vì sao.

Được biết, trạm BOT Ninh Lộc được Công ty CP Đầu tư BOT Đèo Cả - Khánh Hòa xây dựng để thu phí hoàn vốn đầu tư dự án mở rộng dài 38km qua tỉnh Khánh Hòa, tổng vốn đầu tư 2.700 tỷ đồng.

kiem tra bot ninh loc vi sao moi cong an vao cuoc

Khi số liệu kiểm đếm xe qua trạm BOT bị mất

Dư luận đang theo dõi diễn biến kiểm đếm xe qua trạm BOT Ninh Lộc - Khánh Hòa và chờ đợi kết quả, nhưng theo ...

kiem tra bot ninh loc vi sao moi cong an vao cuoc

Người dân tự đếm xe ở BOT Ninh Lộc không tin Tổng cục Đường bộ

Sau khi Công ty CP đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hoà - chủ đầu tư BOT Ninh Lộc lên tiếng, nhóm người dân tự ...

/ http://baodatviet.vn