Kì lạ chuyện đàn sư tử bờm đen cứu bé gái khỏi nhóm bắt cóc

Không chỉ một mà đến ba con sư tử đã giúp bé gái 12 tuổi thoát khỏi những người đàn ông bắt cóc và đánh đập cô bé tại Ethiopia.

ki la chuyen dan su tu bom den cuu be gai khoi nhom bat coc
Sư tử bờm đen rất quý hiếm trong tự nhiên. (Ảnh: Barefood expedition)

Câu chuyện xảy ra vào tháng 6/2005 khi cảnh sát tìm thấy cô bé 12 tuổi tại khu vực ngoại ô Bita Genet, Ethiopia với 3 con sư tử đang đứng gác xung quanh. “Chúng đứng canh cho đến khi chúng tôi tìm thấy cô bé rồi cứ thế bỏ cô bé lại giống như một món quà và trở về rừng” – Trung sĩ Wondimu Wedajo cho biết.

Cô bé trước đó bị đánh đập nhiều lần và mất tích 1 tuần do bị 7 người đàn ông bắt cóc để ép cưới. Ông Wondimu nói, nếu không có những con sư tử, có thể tình hình đã tệ hơn rất nhiều vì những cô gái trẻ thường bị đánh đập và cưỡng hiếp để phải chấp nhận hôn nhân.

“Tất cả mọi người đều cho đó là một điều kì diệu, bởi vì thông thường sư tử sẽ tấn công người”, Wondimu nói.

Tuy nhiên Stuart Williams, một chuyên gia về động vật hoang dã cho biết cô bé có thể đã sống sót vì tiếng khóc hoảng loạn của cô khi bị tấn công được những con sư tử hiểu lầm thành tiếng của sư tử con, nên chúng không ăn thịt cô.

Một số chuyên gia khác cũng nghi ngờ rằng có thể những con sư tử đã định tấn công cô nhưng phải bỏ đi khi cảnh sát và những người khác đến.

Sư tử ở Ethiopia, nổi tiếng với chiếc bờm lớn màu đen, là biểu tượng quốc gia của đất nước này và xuất hiện trên các bức tượng trang trí cũng như đồng tiền. Nhiều con sư tử thường bị thợ săn giết lấy da vì có giá rất cao.

ki la chuyen dan su tu bom den cuu be gai khoi nhom bat coc Tìm thấy xác con hổ cái từng ăn thịt 4 người

Một con hổ ăn thịt người ở Ấn Độ đã chết sau khi bị điện giật, qua đó chấm dứt cuộc săn lùng của đội ...

ki la chuyen dan su tu bom den cuu be gai khoi nhom bat coc Truy lùng hổ cái giết 4 người vì thích mùi vị thịt người ở Ấn Độ

Lực lượng kiểm lâm Ấn Độ đang cố gắng truy lùng con hổ ăn thịt người, từng giết hại 4 người và làm bị thương ...

ki la chuyen dan su tu bom den cuu be gai khoi nhom bat coc Sư tử, khỉ đột rơm rạ khổng lồ "xâm lấn" đồng quê sau mùa thu hoạch

Sau mỗi mùa thu hoạch, Công viên Uwasekigata, Nhật Bản lại trở thành “vườn bách thú” với những con vật khổng lồ làm bằng rơm ...

https://vtc.vn/ki-la-chuyen-dan-su-tu-bom-den-cuu-be-gai-khoi-nhom-bat-coc-d358884.html

/ VTC News