Không phải VN, Thái Lan mới là nước có Apple Store thứ 2 ĐNÁ

Công ty công nghệ nghìn tỷ vừa xác nhận sẽ mở Apple Store tại thủ đô Bangkok, Thái Lan. Đây là Apple Store thứ hai của khu vực Đông Nam Á, sau Singapore.

Apple Iconsiam, tên gọi của Apple Store Thái Lan sẽ mở của vào 10 giờ ngày 10/11/2018 tại số 299 Charoennakhon Road, Klongtonsai, Klongsan, Bangkok, bên cạnh bờ sông Chao Phraya. Thông tin này đã được Apple xác nhận trên trang chủ của mình.

Logo táo khuyết của cửa hàng được thay đổi một chút cho giống ký tự "อ" của Thái Lan. Cửa hàng cung cấp đầy đủ các sản phẩm như iPhone, iPad, Mac, Apple TV, Apple Watch và các phụ kiện của bên thứ ba.

khong phai vn thai lan moi la nuoc co apple store thu 2 dna
Apple Iconsiam sẽ là Apple Store thứ hai tại khu vực Đông Nam Á sau Singapore. Ảnh: Apple Inc.

Cửa hàng này cũng cung cấp Genius Bar nơi khách hàng có thể nhận được tư vấn kỹ thuật, cài đặt và sửa chữa các sản phẩm của Apple bằng cách đặt trước lịch hẹn. Genius Bar cũng cung cấp hỗ trợ phần mềm cho dịch vụ phần cứng và macOS.

Khác với Thái Lan và Singapore, Việt Nam chưa có Apple Store. Hệ thống Apple Premium Reseller như F.Studio hay eDiGi của Johnathan Hạnh Nguyễn - "vua hàng hiệu" được cho là cửa hàng uỷ quyền ở mức độ cao nhất.

Để đạt được thoả thuận với Apple, vị trí đặt đại lý cấp 1 phải đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe như gần khu trung tâm, đắc địa, đứng độc lập và bên trong phải bài trí sản phẩm theo đúng quy định của táo khuyết.

khong phai vn thai lan moi la nuoc co apple store thu 2 dna
Với việc không có Apple Store, người dùng Việt Nam sẽ phải vẫn xếp hàng mỗi năm để sở hữu iPhone sớm. Ảnh: Apple Inc.

Với những đại lý cấp 2 (Apple Authorised Reseller), yêu cầu này được thả lỏng hơn và chúng có thể toạ lạc trong các trung tâm thương mại với diện tích nhỏ.

Hiện số lượng cửa hàng ủy quyền chính hãng của Apple tại Việt Nam mới chỉ ở con số 15. Singapore có 527 cửa hàng và Thái Lan có 480 cửa hàng. FPT Retail và Thế Giới Di Động hiện chiếm khoảng 80% doanh số bán sản phẩm Apple chính hãng ở Việt Nam, còn lại đến từ nhà mạng và các nhà bán lẻ cỡ nhỏ.

khong phai vn thai lan moi la nuoc co apple store thu 2 dna

iPhone sắp được sửa lỗi làm mịn da quá đà

Apple cho biết lỗi này xuất phát từ công nghệ Smart HDR mới được tích hợp. Hãng sẽ vá lỗi trong phiên bản iOS 12.1 ...

khong phai vn thai lan moi la nuoc co apple store thu 2 dna

Cha đẻ Android đã thua trong cuộc chiến với Apple và Samsung

Thương hiệu Essential được phát triển bởi Andy Rubin, cha đẻ hệ điều hành Android, không mấy thành công. Trong khi gã tí hon OnePlus ...

https://news.zing.vn/khong-phai-vn-thai-lan-moi-la-nuoc-co-apple-store-thu-dna-post887287.html

/ Zing