Khi ngôi sao vào phòng trưng bày

Chuyện thật như đùa khi kết quả khảo sát quốc tế thường niên "Những tác phẩm nghệ thuật phổ biến nhất" của The Art Newspaper cho biết lượng khách tham quan các bảo tàng và phòng trưng bày nghệ thuật thế giới đang tăng.

Tuy nhiên, sức hút đó không nhờ vào giá trị vô giá của các tác phẩm nghệ thuật kinh điển mà nhờ sự xuất hiện hình chân dung của những người nổi tiếng.

khi ngoi sao vao phong trung bay

Hình ảnh Beyonce và Jay-Z trong Bảo tàng Louvre

Theo kết quả khảo sát trên, Bảo tàng Louvre (Pháp) bắt đầu được quan tâm nhiều hơn khi hình ảnh của bảo tàng xuất hiện trong MV Apeshit của Beyonce và Jay-Z. Tại Phòng Trưng bày chân dung quốc gia (Úc), cặp chân dung nổi bật của vợ chồng cựu Tổng thống Mỹ Obama thu hút hàng triệu khách tới thăm. Ngoài ra, Phòng Trưng bày Bankside (Anh) cũng nhảy vọt lên vị trí thứ 5 trên thế giới, thu hút 4,9 triệu khách vào năm 2018. Bảo tàng Victoria và Albert (Anh) cũng thu hút đông khách tham quan kỷ lục, hơn 178.000 người so với năm ngoái, tất cả là nhờ tập trung vào những gương mặt, cái tên quen thuộc.

Những buổi diễn thời trang trong bảo tàng cũng là một cách để quảng bá và thu hút khách tham quan. Khi nghe thông tin về một buổi trình diễn của một nhà thiết kế tên tuổi quen tai, khách tham quan lại ùn ùn kéo đến bảo tàng. Vừa xem trình diễn thời trang vừa tiện xem luôn các tác phẩm nghệ thuật được trưng bày. Tại New York, Bảo tàng Metropolitan đã thu hút được gần 1,7 triệu khách tham quan vào năm 2018 nhờ chương trình "Heavenly Bodies: Fashion and the Catholic Imaginations" (pha trộn giữa nghệ thuật tôn giáo với thời trang cao cấp) và triển lãm "Michelangelo: Divine Draftsman and Designer". Hay như ở Bảo tàng Victoria và Albert, lượng khách tăng đột biến sau buổi triển lãm về biểu tượng thời trang Dior.

Điều đó khẳng định sức ảnh hưởng của những người nổi tiếng rất lớn. Những người trẻ ngày nay không có nhiều hứng thú với những giá trị xưa cũ bởi sự cách biệt thế hệ. Và việc sử dụng những ngôi sao, "anh hùng" thời đại để làm đường dẫn, dắt họ đến với những giá trị xưa, là một phương cách hợp lý.

T.Vũ (Theo Guardian)

khi ngoi sao vao phong trung bay Cái giá để vươn tới một ngôi sao ở showbiz Hàn nghiệt ngã cỡ nào?

Showbiz Hàn, nơi tràn ngập ánh hào quang của danh tiếng, tiền tài, là niềm mơ ước của rất nhiều người. Tuy nhiên, những cạm ...

khi ngoi sao vao phong trung bay Thủ môn Philippines lọt nhóm ngôi sao gây bất ngờ tại Premier League

Tờ FourFourTwo đã lựa chọn 8 cầu thủ gây bất ngờ tại Premier League mùa giải 2018/19, và thủ thành Neil Etheridge của Cardiff góp ...

khi ngoi sao vao phong trung bay Ngôi sao YouTube Mỹ bị bắt vì lạm dụng trẻ em

Người phụ nữ Mỹ sở hữu kênh YouTube có hàng trăm triệu lượt xem bị cáo buộc bạo hành và bỏ đói 7 đứa con ...

/ https://nld.com.vn