Ngôi sao YouTube Mỹ bị bắt vì lạm dụng trẻ em

Người phụ nữ Mỹ sở hữu kênh YouTube có hàng trăm triệu lượt xem bị cáo buộc bạo hành và bỏ đói 7 đứa con nuôi.

ngoi sao youtube my bi bat vi lam dung tre em

Nghi phạm Machelle Hackney. Ảnh: ABC News

ABC News hôm nay đưa tin Machelle Hackney, 48 tuổi, cùng hai con trai ruột bị bắt cảnh sát bắt tại nhà riêng ở Maricopa, bang Arizona. Hackney là chủ kênh YouTube "Fantastic Adventures" thu hút hơn 799.000 người theo dõi và 250 triệu lượt xem kể từ năm 2012.

Hackney bị cáo buộc nhiều tội danh gồm lạm dụng, bỏ bê, giam giữ trái phép và bạo hành trẻ em. Hai con trai của bà ta, Logan và Ryan, bị cáo buộc che giấu hành vi lạm dụng, ngược đãi trẻ em. Phiên xét xử sơ thẩm ba nghi phạm dự kiến diễn ra ngày 26/3 tới.

Trước đó, hôm 13/3, con gái ruột của Hackney tới sở cảnh sát trình báo về việc mẹ mình lạm dụng con nuôi. Giới chức sau đó kiểm tra nơi ở của người phụ nữ này và phát hiện 7 đứa trẻ "dường như bị suy dinh dưỡng, mặt mũi nhợt nhạt, mắt thâm quầng, thiếu cân và liên tục kêu đói". Khi được hỏi, những đứa trẻ đều run rẩy và sợ hãi.

Cả 7 con nuôi phải tham gia loạt video trên YouTube của mẹ nuôi. Nếu quên lời thoại hoặc không làm theo chỉ dẫn của bà ta, chúng sẽ bị đánh, hồ sơ của cảnh sát cho hay.

Tại cơ quan điều tra, những đứa trẻ kể với cảnh sát việc bị Hackney nhốt trong tủ quần áo suốt nhiều ngày liền, không cho ăn uống và không được tắm. Hackney còn xịt hơi cay, đánh đập, bắt lũ trẻ tắm nước đá và doạ sẽ phạt nặng nếu chống lại lệnh của bà ta. Một đứa trẻ còn bị Hackney xịt hơi cay vào bộ phận sinh dục và bị đau suốt nhiều ngày.

"Cháu bị đánh bằng mắc áo hoặc thắt lưng, khi thì là bàn chải, hoặc bị xịt hơi cay từ đầu tới chân", một bé trai nói. Em kể bị Hackney tóm vào bộ phận sinh dục hoặc véo bằng móng tay đến chảy máu.

Logan, con trai Hackney, xác nhận việc những đứa trẻ bị nhốt trong tủ quần áo nhiều ngày liền và biết việc mẹ mình xịt hơi cay, bắt những đứa trẻ tắm nước đá. Anh ta còn tận mắt thấy những vết thương và nghe lũ trẻ kêu khóc. Logan từng thảo luận với anh trai Ryan về việc trình báo với cơ quan chức năng. Những đứa trẻ kể với cảnh sát rằng Ryan đã lén cho chúng ăn khi bị nhốt trong tủ.

Trong khi đó, Hackney phủ nhận các cáo buộc, nói rằng bà ta chỉ phạt bọn trẻ bằng cách cho đứng vào góc hoặc đánh đòn.

Sáng 20/3, kênh "Fantastic Adventures" vẫn tồn tại và người phát ngôn của YouTube chưa đưa ra bình luận nào.

ngoi sao youtube my bi bat vi lam dung tre em Vụ 1.600 người bị quay lén trong khách sạn Hàn Quốc: Hai người bị bắt

Cảnh sát Hàn Quốc đã bắt giữ 2 nghi phạm do quay lén 1.600 khách trong khách sạn và đăng tải những nội dung này ...

ngoi sao youtube my bi bat vi lam dung tre em Tỷ phú Ấn Độ bị bắt ở London vì cáo buộc gian lận 2 tỷ USD

Tỷ phú kim cương Nirav Modi bị bắt vì liên quan tới vụ lừa đảo ngân hàng có thể lên tới hai tỷ USD ở ...

ngoi sao youtube my bi bat vi lam dung tre em 34 người bị bắt giữ vì ăn mặc thiếu vải ở khu nghỉ dưỡng Malaysia

Cảnh sát Malaysia bắt giữ 30 phụ nữ và 4 đàn ông được cho là đã xuất hiện trước đám đông trong trang phục đồ ...

Mai Lâm

/ https://vnexpress.net