Khăn lụa Khai Silk không có lụa: Trò lừa trơ trẽn

Khăn lụa Khai Silk không hề có thành phần lụa, có lẽ đây là trò đùa đắng chát nhất năm 2017 với người tiêu dùng.

khan lua khai silk khong co lua tro lua tro tren

Khăn lụa mang thương hiệu Khai Silk không hề có thành phần lụa.

Khi vụ scandal “động trời” xảy ra với hãng lụa Khai Silk danh tiếng của ông Hoàng Khải xảy ra, đã có nhiều người Việt thất vọng, chuyện nhập khăn Trung Quốc về gắn mác “Made in Vietnam” của công ty ông Khải đã khiến nhiều người mất hẳn niềm tin.

Bao nhiêu niềm tự hào về hàng Việt, bao nhiêu là tâm tình trao gửi vào món quà ý nghĩa gửi đến những người bạn nước ngoài, giới thiệu một món đồ lụa xinh xắn, tinh tế mang thương hiệu Việt Nam đã bị phản bội. Bởi thế, nhiều người bức xúc cũng là lẽ đương nhiên.

Ấy thế nhưng, ngày hôm qua, 12/12, khi Bộ Công thương công bố: “Kết quả kiểm tra, giám định chất lượng sản phẩm dệt may đối với một số mẫu sản phẩm của Công ty TNHH Khải Đức, đơn vị sở hữu thương hiệu Khaisilk, cho thấy không có thành phần silk như công bố trên nhãn hàng hoá về thành phần nguyên liệu trong sản phẩm là 100% silk” thì nhiều người mới cảm nhận được hương vị đắng chát của trò lừa đảo như một trò đùa này.

Trước đây, nhiều người còn vớt vát tý chút hy vọng, rằng chiếc khăn lụa Khai Silk mà mình đã mua, tuy không phải được sản xuất ở Việt Nam mà nhập ở Trung Quốc nhưng dù sao nó cũng còn là 1 cái khăn lụa có thể sử dụng được. Lụa không được 100% thì chắc cũng phải có vài chục phần trăm. Còn giờ đây, đã biết đích xác cái khăn lụa Tàu ấy hóa ra cũng là hàng “ảo”, chẳng có tý lụa nào trong con số 100% như quảng cáo trên nhãn mác, thì đúng là cay đắng thật.

Doanh nhân Hoàng Khải, người luôn to tiếng bảo vệ hàng Việt, tẩy chay hàng Tàu, chuyên nói những câu triết lý cao siêu về tinh thần dân tộc, về đạo đức kinh doanh hóa ra đã đem đến cho khách hàng- người nuôi sống doanh nghiệp của mình một trò lừa đảo “thượng hảo hạng”. Đã là khăn nhập từ Trung Quốc, lại còn không có một chút lụa nào trong đó, thì hỏi rằng còn gì trơ tráo và vô lương tâm hơn?

"Khăn lụa không có lụa” đích xác là một trò lừa đảo người tiêu dùng, bán rẻ thương hiệu Việt, lừa người mua để chiếm đoạt tiền trong suốt một thời gian dài. Bởi thế nên Bộ Công thương đã quyết định chuyển hồ sơ sang Bộ Công an bởi Công ty TNHH Khải Đức đã có dấu hiệu vi phạm quy định pháp luật hình sự đối với tội buôn bán hàng giả về chất lượng.

Chiếc khăn lụa Khai Silk từng một thời là biểu tượng của sự sành điệu, sang trọng, từng là niềm tự hào thương hiệu Việt bây giờ chỉ là một thứ hàng fake không đáng giá 1 xu bởi không có thành phần lụa. Nó cũng là biểu trưng cho sự lừa đảo, đánh cắp niềm tin của người Việt, xúc phạm niềm tự hào sản phẩm Việt mà nhiều người Việt đã dành cho thương hiệu này.

Còn đó là hàng loạt câu hỏi: Còn bao nhiêu thương hiệu Việt đang ở chung tình trạng này mà chưa bị phát hiện? Đến bao giờ những “thương hiệu Việt” treo đầu dê bán thịt chó như Khai Silk bị lôi ra ánh sáng? Tại sao chúng ta có đầy đủ các đơn vị chức năng quản lý thị trường, bảo vệ người tiêu dùng mà để cho một “ông lớn” như Khai Silk lừa đảo khách hàng suốt nhiều chục năm qua?

Thân phận khách hàng thật là rẻ rúng.

khan lua khai silk khong co lua tro lua tro tren “Cây kim” Khaisilk

Kẻ phá hoại nào mới làm nát tan đất nước: Khaisilk với silk nhưng không một tí lụa? Các doanh nhân môi trường bán hóa ...

khan lua khai silk khong co lua tro lua tro tren Khaisilk bán khăn rởm đã lừa người tiêu dùng bằng những thủ đoạn nào?

Kết quả kiểm tra việc chấp hành pháp luật về thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi ...

/ Đất Việt