Khách Tây bật cười với tấm lưng hằn đỏ sau khi được cạo gió

Nhân viên mát-xa ở Bali dùng đồng xu cạo nhiều đường lên lưng Matthew, khẳng định rằng anh sẽ biến thành "rồng đỏ" vào ngày hôm sau. 

Đến từ Australia, Matthew Raison và vợ, Candise có chuyến nghỉ dưỡng 6 ngày trên đảo Bali, Indonesia Fox đưa tin ngày 5/10. Candise cho biết, vợ chồng cô quá mệt không thể ra khỏi phòng, nên đặt dịch vụ mát-xa qua ứng dụng, theo đó nhân viên mát-xa sẽ tới nơi ở của khách.

khach tay bat cuoi voi tam lung han do sau khi duoc cao gio

Vợ chồng nhà Raison tới Bali cùng em gái Candise. Ảnh: Matthew Raison.

Tới lượt Matthew, nhân viên mát-xa hỏi liệu anh có muốn "đánh thức rồng đỏ" trong mình hay không. Được khách đồng ý, nhân viên này dùng một đồng xu cạo nhiều đường lên lưng Matthew, khẳng định rằng anh sẽ biến thành rồng đỏ vào ngày hôm sau.

khach tay bat cuoi voi tam lung han do sau khi duoc cao gio

Hôm sau, Matthew phát hiện lưng mình lằn những vệt đỏ từ lưng tới hông. Ảnh: Matthew Raison.

Candise tiết lộ vợ chồng cô cảm thấy hài hước trước hiện tượng này: "Chúng tôi đều cười ra nước mắt".

Matthew vốn bị đau lưng mãn tính, nhưng anh không hề phàn nàn chút nào về chứng đau lưng của mình kể từ màn trị liệu đặc biệt ở Bali. Candise kể lại lời chồng về cảm giác như được gãi đúng chỗ ngứa khi nhân viên mát-xa cạo gió.

Những vệt đỏ biến mất sau 5 ngày, lưng Matthew hoàn toàn không bị xước xát gì. "Dấu vết vẫn hơi mờ nhưng gần như không còn tồn tại. Đó là một trải nghiệm dễ chịu anh ấy sẵn sàng làm lại lần nữa", Candise nói.

Cạo gió là phương pháp chữa bệnh dân gian được sử dụng rộng rãi tại Việt Nam, Campuchia, Indonesia (với tên gọi kerokan) và Trung Quốc (gọi là gua sha).

Đây là cách chữa bệnh rẻ tiền và đơn giản, chỉ cần một ít dầu gió xoa lên vùng bị đau, nhức mỏi rồi sử dụng vật cứng, nhẵn như nắp lọ dầu, cái muỗng, đồng xu... cạo lên. Hoặc thậm chí nếu vùng đau ở vị trí không cạo được thì “giật gió" cho đến khi “lên gió”, vùng da ửng đỏ hoặc đỏ bầm.

Sau thao tác này, người được cạo gió sẽ cảm thấy giảm bớt những triệu chứng khó chịu, bớt nhức mỏi, bớt ớn lạnh, hoặc giảm cảm giác buồn nôn... đi kèm là cảm giác thèm ngủ và ngủ giấc dài, nhưng sẽ sảng khoái khi thức dậy.

khach tay bat cuoi voi tam lung han do sau khi duoc cao gio "Phượt ăn mày" - trào lưu xấu xí của khách Tây tại châu Á

Ngày càng nhiều khách Tây xuất hiện trên đường phố châu Á trong vẻ nghèo khổ, mong người qua đường bố thí chút tiền cho ...

khach tay bat cuoi voi tam lung han do sau khi duoc cao gio Nhũng chuyện \'rỗi hơi\' của nàng dâu phố cổ khiến khách Tây cảm động

Sau ngày mưa, nước đọng lại thành các vũng nhỏ. Những đứa trẻ người nước ngoài mải nô đùa, ướt sũng giầy, nước đen bắn ...

khach tay bat cuoi voi tam lung han do sau khi duoc cao gio Uống rượu miễn phí trên máy bay, khách Tây ngồi tù ở Dubai

Một phụ nữ Anh gốc Thụy Điển phải ngồi tù ba ngày cùng con gái bốn tuổi trong một phòng giam nóng nực.

/ VnExpress