Khách sạn yêu cầu du khách tắm không lâu quá 2 phút

Các khách sạn ở thành phố Cape Town, Nam Phi yêu cầu du khách không sử dụng bồn tắm, chỉ tắm vòi hoa sen dưới hai phút vì hết sạch nước.

Hạn hán kéo dài khiến Cape Town, Nam Phi rơi vào tình trạng cạn kiệt nước. Điều này cũng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành du lịch của thành phố, khi lượng khách đến đây đang sụt giảm nghiêm trọng, theo Reuters.

Các chuyên gia dự báo rằng, Cape Town sẽ hết sạch nước trong vòng 3 tháng tới. Cư dân thành phố được khuyến cáo giới hạn lượng nước sử dụng. Mỗi người chỉ được sử dụng 50 lít nước một ngày.

kha ch sa n yeu ca u du kha ch tam khong lau qua 2 phut
Người dân Nam Phi đang đối mặt với tình trạng thiếu nước trầm trọng. Ảnh: Reuters.

Trong khi đó, một bồn tắm cần tới 80 lít nước. Do vậy, nhiều khách sạn đã yêu cầu khách không sử dụng bồn tắm, chỉ tắm vòi hoa sen trong một đến hai phút. Một số nhà hàng chuyển sang sử dụng cốc giấy hoặc khăn phủ bàn có thể phân hủy thay vì khăn vải. Điều đó sẽ tiết kiệm việc dùng nước.

Năm ngoái, có khoảng 10 triệu khách du lịch tới thăm Cape Town. Thành phố này nổi tiếng với dãy núi Bàn (Table Mountain), những bãi biển dài và nhiều trang trại rượu.

Mặc dù du khách vẫn háo hức tới thành phố này song có nhiều lo ngại họ sẽ tránh xa bởi những bất tiện khi thiếu nước. Chưa có số liệu chính thức nào để đánh giá được những thiệt hại trong nền du lịch song đã có nhiều du khách hoãn chuyến đi của mình.

kha ch sa n yeu ca u du kha ch tam khong lau qua 2 phut

Chàng trai đi khắp châu Âu nhờ 'ăn bám' hàng chục cô gái

Thay vì phải bỏ tiền thuê khách sạn, chàng trai ở lại ngay nhà của các cô gái mình hẹn hò trên mạng tại nhiều ...

kha ch sa n yeu ca u du kha ch tam khong lau qua 2 phut

Chiêm ngưỡng khách sạn trôi tự do độc đáo nhất thế giới

Khách sạn nổi trôi tự do trên sông ở Thụy Điển dự kiến sẽ khai trương trong năm 2018.

https://dulich.vnexpress.net/tin-tuc/quoc-te/kha-ch-sa-n-yeu-ca-u-du-kha-ch-tam-khong-lau-qua-2-phut-3708883.html

/ vnexpress.net