Kẻ xả súng toà soạn báo Mỹ muốn giết 'càng nhiều người càng tốt'

Nghi phạm tấn công tòa soạn báo Capital Gazette hôm 28/6 đã chặn cửa thoát hiểm nhằm tăng tối đa số nạn nhân trong vụ xả súng.

ke xa sung toa soan bao my muon giet cang nhieu nguoi cang tot

Khu nhà đặt tòa soạn báo Capital Gazette sau vụ xả súng hôm 28/6. Ảnh: AFP.

"Nhiều bằng chứng cho thấy đây là một vụ tấn công được lên kế hoạch kỹ càng. Nghi phạm đã chặn cửa thoát hiểm phía sau, áp dụng những chiến thuật bài bản để tìm kiếm và sát hại các nạn nhân. Hắn tới đó để giết càng nhiều người càng tốt", AFP dẫn lời công tố viên Wes Adams phát biểu hôm 29/6 trong cuộc họp báo về vụ xả súng làm 5 người thiệt mạng tại tòa soạn báo Capital Gazette.

Nghi phạm Jarrod Ramos sẽ bị giam và không được bảo lãnh, trước khi ra tòa đối mặt với 5 cáo buộc giết người cấp độ một. Cảnh sát xác nhận nghi phạm sử dụng một khẩu súng săn được mua hợp pháp trước đó.

Ramos thừa nhận đã có mối thù kéo dài từ năm 2011 với tờ báo này, sau khi Capital Gazette đăng bài báo về vụ bạn học cũ kiện Ramos tội quấy rối. Nghi phạm từng nhiều lần đe dọa các phóng viên và tòa soạn báo, tới mức các nhân viên của Capital Gazette được yêu cầu gọi cảnh sát nếu Ramos xuất hiện tại đây.

ke xa sung toa soan bao my muon giet cang nhieu nguoi cang tot

Nghi phạm Jarrod Ramos khi bị bắt. Ảnh: Anne Arundel Police Department.

Cảnh sát hạt Anne Arundel, bang Maryland cho biết từng điều tra "các bình luận đe dọa trên mạng" nhằm vào Capital Gazette hồi giữa năm 2013, nhưng tờ báo này không muốn đâm đơn kiện để tránh làm trầm trọng tình hình.

Capital Gazette là nhật báo của thành phố Annapolis, thành lập năm 1884 với hơn 30.000 bản phát hành mỗi ngày. Riêng ấn phẩm Chủ nhật có số lượng phát hành lên tới 35.000 bản.

ke xa sung toa soan bao my muon giet cang nhieu nguoi cang tot Khung cảnh như \'vùng chiến sự\' tại tòa soạn báo Mỹ bị xả súng

Tay súng bắn thẳng qua cửa kính văn phóng và nhằm vào nhiều nhân viên đang làm việc tại báo Capital Gazette ở bang Maryland, Mỹ.

ke xa sung toa soan bao my muon giet cang nhieu nguoi cang tot Nghi phạm xả súng ở tòa báo Mỹ tự làm biến dạng ngón tay

Nghi phạm là nam giới, da trắng và đang trong quá trình thẩm vấn. Tên này được cho là đã tự làm biến dạng ngón ...

ke xa sung toa soan bao my muon giet cang nhieu nguoi cang tot Nhiều người thiệt mạng trong vụ xả súng tại tòa báo ở Maryland

Nhiều người đã bị bắn trong vụ xả súng ở tòa báo Capital Gazette tại Annapolis, Maryland, Mỹ. Ít nhất 5 người thiệt mạng và ...

/ https://vnexpress.net