\'Justice League\' thất bại, Warner Bros. vẫn kiếm 5 tỷ USD năm 2017

Nối tiếp Disney, hãng phim Warner Bros. cũng kiếm được hơn 5 tỷ USD tại các phòng vé trên toàn thế giới bất chấp thất bại của bom tấn "Justice League".

Theo tạp chí Variety, dù Justice League thất bại tại phòng vé và có nguy cơ lỗ tới 100 triệu USD, Warner Bros. vẫn có một năm bội thu với hơn 5 tỷ USD . Đây là lần thứ 8 trong 9 năm liên tục kể từ năm 2008, hãng đạt doanh thu phòng vé hơn 4 tỷ USD.

Trong đó, bom tấn Wonder Woman của nữ đạo diễn Patty Jenkins là điểm sáng lớn nhất. Bộ phim về "nữ thần chiến binh" Diana Prince bán được hơn870 triệu USD tiền vé.

justice league that bai warner bros van kiem 5 ty usd nam 2017
Wonder Woman là át chủ bài giúp Warner Bros.có một năm thành công

Ngoài Justice League, một thất bại lớn khác của Warner Bros. là Blade Runner 2049. Được giới phê bình khen ngợi hết lời, thậm chí được đánh giá là ứng cử viên Oscar, nhưng phần kế tiếp của tác phẩm kinh điển năm 1982 chỉ kiếm được 256 triệu USD toàn cầu.

Nhưng Warner Bros. vượt qua được hai cú sốc đó khi hợp tác cùng nhiều studio khác để phân phối hơn 10 bom tấn lớn trong năm 2017. Có thể kể đến tác phẩm kinh dị IT của đạo diễn Andres Muschietti.

Bộ phim dựa trên tiểu thuyết của Stephen King kiếm được hơn 690 triệu USD, trở thành him kinh dị dán nhãn R có doanh thu cao nhất nhất tại thị trường Bắc Mỹ từ trước đến nay.

justice league that bai warner bros van kiem 5 ty usd nam 2017
Justice League không thành công như Warner Bros. mong đợi.

Tác phẩm chiến tranh Dunkirk của đạo diễn Christopher Nolan cũng đem về cho Warner Bros. hơn 525 triệu USD, con số vượt xa kỳ vọng. Ngoài ra, Kong: Skull Island (566 triệu USD), The LEGO Batman Movie (312 triệu USD), Annabelle: Creation (305 triệu USD) đã giúp đảm bảo một năm tươi sáng cho Warner Bros.

Ngoài Warner Bros., hãng phim Walt Disney Studios cũng đã vượt ngưỡng doanh số 5 tỷ USD. Năm nay, Disney có rất nhiều bom tấn thành công lớn như Thor: Ragnarok, Guardian of the Galaxy Vol. 2, Beauty and the Beast, Coco...

Và hãng vẫn còn một "con quái vật phòng vé" nữa là Star Wars: The Last Jedi sẽ ra mắt khán giả vào ngày 15/12 tới. Giới quan sát tin tưởng phần 8 của Star Wars sẽ thu được không dưới 1,5 tỷ USD.

justice league that bai warner bros van kiem 5 ty usd nam 2017
Bộ phim kinh dị IT đem về doanh thu khủng cho Warner Bros.
justice league that bai warner bros van kiem 5 ty usd nam 2017

10 khoảnh khắc ấn tượng nhất trong phim siêu anh hùng năm 2017

Mùa phim năm 2017 sắp khép lại với nhiều bom tấn siêu anh hùng đã ra mắt. "Logan", "Wonder Woman", "Justice League" để lại nhiều ...

justice league that bai warner bros van kiem 5 ty usd nam 2017

Vũ trụ siêu anh hùng DC để lại ấn tượng gì trong năm 2017?

Sau hai tập phim “Wonder Woman” và “Justice League” trong năm nay, DCEU mang đến nhiều thay đổi, kèm theo vô số hoài nghi cho ...

https://news.zing.vn/justice-league-that-bai-warner-bros-van-kiem-5-ty-usd-nam-2017-post801801.html

/ Zing