Vũ trụ siêu anh hùng DC để lại ấn tượng gì trong năm 2017?

Sau hai tập phim “Wonder Woman” và “Justice League” trong năm nay, DCEU mang đến nhiều thay đổi, kèm theo vô số hoài nghi cho người hâm mộ.

*Lưu ý: Bài viết tiết lộ một phần nội dung các phim Wonder WomanJustice League

Sự hồi sinh của Siêu Nhân

Năm 2016, cả thế giới bàng hoàng trước cái chết của Siêu Nhân (Henry Cavill) sau trận đánh với Doomsday (Michael Shannon) trong Batman v Superman: Dawn of Justice. Người xem biết chắc rằng anh sẽ hồi sinh, nhưng cách thức và thời điểm vẫn là điều bí ẩn.

vu tru sieu anh hung dc de lai an tuong gi trong nam 2017
Siêu Nhân rốt cuộc đã trở lại sau khi bị Doomsday giết hại trong Batman v Superman: Dawn of Justice (2016).

Khi Superman còn sống, đứa con trai của hành tinh Krypton bị số đông nhân loại phản đối bởi nguồn gốc và sức mạnh khác lạ. Song, cả thế giới chợt nhận ra sự trống vắng sau anh khi ra đi, và thậm chí trở nên suy sụp.

Tác phẩm mới ra mắt Justice League đã mang “người đàn ông thép”. Với sự trợ giúp của Cyborg (Ray Fisher) và The Flash (Ezra Miller), Người Dơi (Ben Affleck) sử dụng Mother Box để hồi sinh người đồng đội cũ và qua đó đánh bại Steppenwolf (Ciarán Hinds). Siêu Nhân sống lại và trở thành niềm hy vọng của Justice League cũng như toàn nhân loại.

Nhóm Justice League được thành lập

Justice League - Liên minh Công lý - là nhóm siêu anh hùng gồm toàn những tên tuổi nổi tiếng của DC Comics như Người Dơi, Siêu Nhân, Wonder Woman (Gal Gadot),... Đây là dự án đinh của Warner Bros., nhằm tạo ra đối trọng với Avengers của đối thủ Marvel Studios.

vu tru sieu anh hung dc de lai an tuong gi trong nam 2017
Nhóm Justice League chính thức ra đời, nhưng bộ phim về Liên minh Công lý lại gây ra vô số tiếc nuối.

Trước sự xâm lăng của Steppenwolf, các siêu anh hùng Trái đất phải kết hợp để đánh bại kẻ thù. Cuối phim, Người Dơi quyết định xây dựng Sảnh đường Công lý (Hall of Justice) nhằm lập nên một liên minh bảo vệ Trái đất khỏi “thù trong giặc ngoài”.

Dù Justice League nổi tiếng hơn Avengers trong lĩnh vực truyện tranh, câu chuyện trên màn ảnh lại rất khác. Lý do bởi bộ phim mới ra mắt có chất lượng nội dung không cao và vấp phải vô số chỉ trích sau khi ra rạp.

Thế giới Thứ tư và đối thủ lớn nhất của Justice League

Trong trận đánh với Justice League, Steppenwolf có đề cập tới chuyện hắn là một Tân thần và Wonder Woman mang dòng máu của Cựu thần. Như vậy, Warner Bros. đã gián tiếp xác nhận sự tồn tại của Thế giới Thứ tư trong vũ trụ điện ảnh của họ.

Do Jack Kirby sáng tạo nên, Thế giới Thứ tư là loạt truyện xoay quanh cuộc nội chiến giữa các Tân thần: Apokalips tàn bạo và New Genesis chính nghĩa. Cuộc chiến nhanh chóng lan tới Trái đất và cuốn cả các siêu anh hùng lẫn ác nhân vào cuộc.

vu tru sieu anh hung dc de lai an tuong gi trong nam 2017
Darkseid sẽ sớm xuất hiện trong DCEU. Đây là đối thủ đáng gờm nhất của Justice League.

Ngoài ra, Steppenwolf có nhắc tới cái tên Darkseid, tức thủ lĩnh của Apokolips. Từ Batman v Superman: Dawn of Justice (2016), Người Dơi mơ thấy hình ảnh Trái đất biến thành hoàng mạc với dấu ấn Omega khổng lồ. Đây chính là biểu tượng của Darkseid ở truyện tranh. Như vậy, tên ác thần này nhiều khả năng chính là kẻ thù lớn nhất của Justice League trong tương lai gần.

Hứa hẹn về những bộ phim riêng hấp dẫn

Một nhiệm vụ của Justice League là giới thiệu ba siêu anh hùng mới cho khán giả đại chúng, bao gồm The Flash, Cyborg và Aquaman (Jason Momoa). Mỗi người đều có tính cách riêng và để lại một vài dấu ấn.

Lúc này, phim riêng về Aquaman đã bước vào giai đoạn hậu kỳ. Đó cũng là tác phẩm duy nhất của DC Comics trong năm 2018. Còn Flashpoint, phim riêng về Flash, cũng đã được lên kế hoạch. Cuối cùng, Cyborg dự kiến sẽ có tác phẩm “đánh lẻ” vào năm 2020.

vu tru sieu anh hung dc de lai an tuong gi trong nam 2017
The Rock sẽ là một sự bổ sung quan trọng cho DCEU với vai diễn Black Adam.

Theo dõi xong Justice League, khán giả có quyền muốn biết nhiều hơn về ba gương mặt mới. Thành công của Wonder Woman hồi mùa hè có thể giúp fan ruột của DCEU đặt kỳ vọng ở ba dự án kể trên.

Ngoài ra, Wonder Woman 2 cũng đã có kế hoạch ra rạp vào năm 2019. Đó cũng là thời điểm bộ phim riêng Shazam! ra mắt. Và đạo diễn Joss Whedon thì đang xây dựng kịch bản cho Batgirl.

Lùm xùm các tin đồn và loay hoay trong cách làm phim

Đáng tiếc thay, dấu ấn lớn nhất mà DCEU để lại sau năm 2017 lại mang tính tiêu cực. Trong mùa hè, Wonder Woman gặt hái doanh thu khổng lồ, kèm theo vô số lời khen ngợi từ giới phê bình. Tác phẩm được yêu thích bởi lối làm phim đơn giản, sâu sắc vừa đủ, và hài hước nhẹ nhàng.

Những tưởng Warner Bros. và DC đã tìm được hướng đi tốt nhất cho vũ trụ điện ảnh của họ, khán giả bỗng hụt hẫng khi theo dõi Justice League. Phim giống như “nồi lẩu thập cẩm kém vị” khi pha tạp hai phong cách đạo diễn của Zack Snyder và Joss Whedon.

vu tru sieu anh hung dc de lai an tuong gi trong nam 2017
Những cuộc tranh cãi bất tận về Justice League đã nổ ra từ trung tuần tháng 11. Lẽ ra, Warner Bros. đã có thể đẩy lui thời điểm phát hành của bom tấn, thay vì gấp rút cho ra một thành phẩm chất lượng trung bình.

Hành động buộc các nhà làm phim phải cho ra đời bản dựng dài 120 phút cũng khiến fan thất vọng. Warner Bros. muốn tăng suất chiếu, nhưng khán giả kỳ vọng vào một tác phẩm dầy dặn hơn.

Chưa kể, DCEU còn đang đối mặt với vô số lùm xùm không đáng có. Ben Affleck đánh mất vị trí đạo diễn loạt dự án The Batman về tay Matt Reeves. Còn giờ thì người hâm mộ đang truyền tai nhau tin Warner Bros. muốn thay thế Affleck bằng Jake Gyllenhaal, hay thậm chí là gọi lại Christian Bale.

Thất bại của Justice League khiến nhiều người kêu gọi hãy sử dụng Flashpoint để tái khởi động toàn bộ vũ trụ điện ảnh còn rất non trẻ, bởi đây là bộ phim The Flash đi ngược về quá khứ và tạo ra dòng thời gian mới với vô số xáo trộn.

Nhìn chung, trong lúc Marvel Studios gặt hái thắng lợi rực rỡ trong năm nay với Guardians of the Galaxy Vol. 2, Spider-Man: Homecoming Thor: Ragnarok, thì tương lai của DCEU là tương đối u ám. Do đó, năm 2018 là khoảng thời gian hãng phim nên kiểm điểm lại hướng đi và phong cách làm phim của mình.

vu tru sieu anh hung dc de lai an tuong gi trong nam 2017

Những sự kiện có thể xảy ra sau bom tấn ‘Justice League’

“Justice League” có thể chưa thành công, nhưng Vũ trụ Điện ảnh DC (DCEU) sẽ vẫn tiếp tục. Những diễn biến bất ngờ và cuộc ...

vu tru sieu anh hung dc de lai an tuong gi trong nam 2017

Marvel đối đầu DC: Không chỉ là cuộc chiến \'Thor\' - \'Justice League\'

Marvel và DC trực tiếp đối đầu tại phòng vé toàn cầu tháng 11 khi "Thor: Ragnarok" và "Justice League" cùng ra rạp. Sự cạnh ...

https://news.zing.vn/vu-tru-sieu-anh-hung-dc-de-lai-an-tuong-gi-trong-nam-2017-post800840.html

/ Hạ Tuyết / Zing