Ixrael tấn công, Syria phòng thủ: Cả hai cùng thắng kiểu...AQ?

Truyền thông Syria mới đây đã phát đi tuyên bố cho biết các khẩu đội tên lửa phòng không của họ đã đẩy lui một cuộc tấn công của Không quân Israel.

Cuộc tấn công của Israel nhằm vào khu vực sân bay Damacus. Phía Syria tuyên bố bắn rơi nhiều tên lửa hành trình của đối phương và không hứng chịu bất cứ thiệt hại nào.

Hiện tại chưa rõ thời điểm cũng như mục tiêu cụ thể mà máy bay chiến đấu Israel vừa tiến hành oanh kích như những gì Quân đội chính phủ Syria vừa tự hào tuyên bố, có điều là các phát ngôn tương tự vẫn thường xuyên được Damascus đưa ra.

ixrael tan cong syria phong thu ca hai cung thang kieuaq

Tổ hợp tên lửa phòng không SA-6 Kub của Quân đội chính phủ Syria

Phía Không quân Israel cũng chưa đưa ra tuyên bố khẳng định hay bác bỏ những gì mà Quân đội Syria vừa cung cấp, chỉ biết rằng trước đó họ thông báo rằng tiêm kích nước này thực hiện các phi vụ ném bom "gần như hàng ngày".

Đối với lực lượng phòng không Syria, mặc dù vẫn tuyên bố về việc sẵn sàng chống trả, đi kèm theo đó là nhiều chiến công được thiết lập. Tuy nhiên, theo lẽ thường của cuộc chiến, phía Ixrael nhiệt tình bác bỏ.

Tiêu biểu nhất chính là lần Syria lấy luôn tầng khởi tốc của tên lửa 57E6 trang bị cho tổ hợp tên lửa - pháo phòng không Pantsir-S1 để minh họa cho "chiến công" của mình.

ixrael tan cong syria phong thu ca hai cung thang kieuaq

Mảnh tên lửa Israel bị phòng không Syria bắn hạ

Khác với Syria, Không quân Israel thường xuyên cung cấp những tấm ảnh vệ tinh trước và sau trận đánh, hay thậm chí là do chính camera gắn ở đầu tên lửa cung cấp, bằng chứng trên rõ ràng xác thực hơn hẳn tuyên bố suông kiểu Syria.

ixrael tan cong syria phong thu ca hai cung thang kieuaq

Dãy nhà kho chứa tên lửa của Syria bị Không quân Israel "san phẳng" nhưng Damascus vẫn tuyên bố chiến thắng

AQ là một nhân vật nổi tiếng trong tác phẩm nhà văn Trung Quốc Lỗ Tấn để phê phán những tính xấu của người dân nước này đầu thế kỷ 20.

Rõ ràng phép thắng lợi tinh thần "kiểu AQ" có thể làm hại phòng không Syria, bởi lẽ thay vì ngồi xuống phân tích rõ tình huống, cũng như nhìn ra điểm mạnh của đối phương để tìm cách khắc phục thì Damascus lại chỉ đưa ra tuyên bố thiếu bằng chứng thuyết phục.

ixrael tan cong syria phong thu ca hai cung thang kieuaq Những bước cuối cùng kết thúc cuộc chiến Syria

Đàm phán để hòa bình và chiến dịch quân sự cuối cùng luôn đồng hành để kết thúc chiến tranh…

ixrael tan cong syria phong thu ca hai cung thang kieuaq Tên lửa Pháp hoàn thành thử nghiệm tại Syria

Theo AMN, việc quân đội Pháp chính thức sử dụng tên lửa chống tăng hạng nặng MMP tại Mali cho thấy nhiều điều.

/ http://baodatviet.vn