Israel lại liều lĩnh "vuốt râu hùm" Nga, khiến Putin nổi giận

Israel vẫn tiếp tục các cuộc không kích mới vào Syria sau vụ trinh sát cơ Nga Il-20 bị bắn hạ tại Syria nhằm thử phản ứng của Moscow. Động thái liều lĩnh "vuốt râu hùm" này của Tev Avil đã thực sự khiến Điện Kremlin nổi giận.

israel lai lieu linh vuot rau hum nga khien putin noi gian
Việc Israel tiếp tục không kích vào Syria sau sự cố Il-20 bị bắn hạ đã thực sự khiến Điện Kremlin nổi giận.

Đầu tuần này, một quan chức quân sự cấp cao Israel giấu tên tiết lộ, sau sự cố Il-20 bị bắn hạ ở Syria hôm 17.0 khiến 15 quân nhân Nga thiệt mạng, mặc dù Tel Aviv đã nỗ lực cải thiện quan hệ với Moscow, song nước này vẫn tiếp tục tiến hành các cuộc không kích nhắm vào Syria. Cuộc tấn công diễn ra vào ban ngày và người Nga đã được cảnh báo trước.

"Quân đội Israel đã tiếp tục tấn công vào Syria, kể cả sau khi máy bay Nga bị bắn hạ. Sự phối hợp quân sự với người Nga vẫn được duy trì như trước đây", quan chức Israel giấu tên khẳng định nhưng không tiết lộ cụ thể về bản chất của các cuộc tấn công, ngày tháng và mục tiêu cũng như số lượng các cuộc tấn công.

Trong khi đó, kênh truyền hình 1 của Israel nói rằng, các cuộc không kích nhắm vào một tàu chở hàng của Iran gửi trang thiết bị quân sự cho nhóm vũ trang Hezbollah nhằm giúp tăng đáng kể độ chính xác của tên lửa và rocket của họ.

Còn các nhà quan sát truyền thông xã hội theo dõi các cuộc tấn công của Israel vào Syria tuyên bố rằng cuộc oanh tạc mới nhất diễn ra cách đây hơn một tháng. Theo một số chuyên gia, thông qua cuộc tấn công nói trên, Israel muốn thử phản ứng của Nga.

Kết quả là, động thái trên của Tev Avil đã thực sự "chọc giận" Moscow, theo các phương tiện truyền thông Israel. Theo đó, mối quan hệ cá nhân giữa Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoygu và người đồng cấp Israel Avigdor Lieberman lập tức bị cắt đứt.

Các báo cáo trích dẫn nhiều nguồn tin giấu tên trong quân đội Israel còn tiết lộ rằng, Điện Kremlin thậm chí còn thẳng thừng từ chối các nỗ lực của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu để lên kế hoạch hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin nhằm thảo luận về việc triển khai S-300.

Quan hệ giữa Moscow và Tev Avil leo thang mạnh mẽ hồi tháng 9 sau vụ các chiến đấu cơ Israel bị tố lợi dụng trinh sát cơ Il-20 của Nga làm lá chắn trong khi đang tấn công các vị trí của chính phủ Syria ở Latakia khiến Il-20 trúng tên lửa phòng không Syria và rơi xuống biển Địa Trung Hải.

Sự cố này đã khiến Moscow đẩy nhanh việc cung cấp hệ thống tên lửa phòng không tối tân S-300 cho Syria - động thái được cho là sẽ hạn chế sự tự do hành động của không quân Israel xung quanh và trong bầu trời Syria.

israel lai lieu linh vuot rau hum nga khien putin noi gian

Iran chiêu mộ quân nổi dậy thân Mỹ để tấn công Israel

Hàng nghìn tay súng nổi dậy Syria đã quay súng chiến đấu chống lại Israel sau khi nhận đươc tiền viện trợ của lực lượng ...

israel lai lieu linh vuot rau hum nga khien putin noi gian

Israel nổi giận đòi trừng phạt Iran, Syria vì vụ tấn công rocket

Quân đội Israel cáo buộc, lệnh tấn công Israel bằng tên lửa từ Dải Gaza đêm 26.10 được đưa ra từ Damascus với sự đồng ...

http://danviet.vn/the-gioi/israel-lai-lieu-linh-vuot-rau-hum-nga-khien-putin-noi-gian-927160.html

/ Dân Việt