Hướng dẫn viên bị phạt 1.500 USD vì dọa gấu Bắc Cực

Một hướng dẫn viên trong khi đi cùng nhóm du khách trên đảo Svalbard, Na Uy, lại gần con gấu Bắc Cực khiến nó sợ hãi bỏ chạy.

huong dan vien bi phat 1500 usd vi doa gau bac cuc Du khách bị phạt hơn 1.000 USD vì lấy cát và vỏ sò ở bãi biển
huong dan vien bi phat 1500 usd vi doa gau bac cuc Du khách đối mặt án phạt 21.000 USD vì khắc bậy lên tường cổ

Một nhóm du khách đang trên xe trượt tuyết và phát hiện một con gấu Bắc Cực đứng cách đó 900m. Hướng dẫn viên của đoàn đã quyết định lại gần để nhìn rõ hơn. Hành động này khiến con gấu sợ hãi và nhanh chóng lẩn trốn, AFP đưa tin ngày 25/8.

huong dan vien bi phat 1500 usd vi doa gau bac cuc

Svalbard là một quần đảo ở Bắc Cực, thuộc phía bắc Na Uy, nơi sinh sống của vô số gấu trắng Bắc Cực. Ảnh: AP.

Đại diện chính quyền đảo Svalbard cho biết: “Các quy định nêu rõ cấm con người lại gần gấu Bắc Cực khiến chúng hoảng loạn, dù ở bất kỳ khoảng cách nào”.

Theo ước tính năm 2015, gần 1.000 con gấu Bắc Cực đang sống trên đảo Svalbard, nằm cách cực Bắc 1.600 km. Trong vòng 40 năm qua, đã có năm vụ gấu tấn công chết người xảy ra tại đây. Giới chức Svalbard khuyến cáo du khách nên mang theo một số vật dụng để dọa gấu rời đi hoặc súng để tự vệ trong trường hợp cần thiết.

Tuy nhiên, số lượng du khách tăng những năm gần đây cũng dẫn đến một hoặc hai con gấu bị bắn chết mỗi năm. Loài gấu trắng này được bảo tồn từ năm 1973, vì vậy bắn chết gấu là lựa chọn cuối cùng để du khách hoặc các nhà thám hiểm tự vệ.

http://dulich.vnexpress.net/tin-tuc/quoc-te/huong-dan-vien-bi-phat-1-500-usd-vi-doa-gau-bac-cuc-3633688.html

Theo VnExpress