Huấn luyện viên Thái Lan bị kẹt trong hang từng mất cả gia đình

Huấn luyện viên mắc kẹt cùng 12 cầu thủ nhí Thái Lan trong hang ngập nước mất cha, mẹ và em trai do dịch bệnh khi mới 10 tuổi. 

huan luyen vien thai lan bi ket trong hang tung mat ca gia dinh

Ekapol Chanthawong và một số học sinh trường. Ảnh: Facebook.

Ekapol Chanthawong là thành viên gia đình duy nhất còn sống sau khi một dịch bệnh lây lan ở thị trấn quê hương anh tại miền bắc Thái Lan năm 2003. Nạn dịch làm em trai 7 tuổi, sau đó mẹ và cha anh thiệt mạng. Từ năm 10 đến 12 tuổi, Chanthawong được người thân chăm sóc nhưng là một đứa trẻ "buồn và cô đơn", The Australian dẫn lờiUmporn Sriwichai, cô của huấn luyện viên cho biết.

Người thân đã quyết định đưa anh tới một ngôi chùa Phật giáo để trở thành nhà sư. Chanthawong ở chùa trong 10 năm, học thiền và mặc áo nhà sư. Anh vẫn trở lại chùa ở và thiền cùng các vị sư khác, nhưng cách đây ba năm, ở trường Mae Sai Prasitsart ở huyện cực bắc tỉnh Chiang Rai, gần biên giới Myanmar, một đội bóng được thành lập. Họ tự gọi là "Moo Pa", nghĩa là Lợn Hoang, và bắt đầu tham gia các cuộc thi của tỉnh.

Nhiều cầu thủ nhí là người dân tộc thiểu số, có xuất thân từ những gia đình nghèo.

Các cầu thủ nhí dưới 16 tuổi và huấn luyện viên 25 tuổi mắc kẹt trong hang Tham Luang từ ngày 23/6 do mưa lớn khiến mực nước trong hang dâng cao. Các thợ lặn Anh tìm thấy 13 người vào ngày 2/7 nhưng gặp khó khăn trong việc đưa họ ra ngoài.

Chính quyền Thái Lan sáng nay cử 18 thợ lặn tinh nhuệ nhất vào hang Tham Luang, bao gồm 13 người nước ngoài và 5 đặc nhiệm SEAL Thái Lan, bắt đầu quá trình giải thoát từng người một. Tỉnh trưởng tỉnh Chiang Rai tiết lộ những cậu bé đầu tiên có thể ra ngoài sớm nhất vào 21h tối nay do hành trình khá dài.

huan luyen vien thai lan bi ket trong hang tung mat ca gia dinh Danh tính cậu bé Thái đầu tiên được đưa ra khỏi hang

Mongkhon Bunpiem là thành viên đầu tiên của đội bóng Thái được đưa ra khỏi hang sau hơn 2 tuần mắc kẹt.

huan luyen vien thai lan bi ket trong hang tung mat ca gia dinh Đội bóng Thái có thể đi bộ ra khỏi hang do mực nước giảm

Do mực nước trong hang đang ở mức thấp, các cậu bé cầu thủ nhí Thái Lan có thể đi bộ thay vì lặn. Các ...

huan luyen vien thai lan bi ket trong hang tung mat ca gia dinh Kinh nghiệm thiền của huấn luyện viên giúp đội bóng nhí Thái Lan thế nào?

Ekapol từng thiền trong nhiều năm và anh đã hướng dẫn cho đội bóng nhí tránh tiêu hao năng lượng và tĩnh tâm khi bị ...

/ https://vnexpress.net