Hơn 85 quốc gia và tổ chức sẽ có mặt tại Hội nghị quốc tế về tài trợ cho Syria

Việc viện trợ cho những người dân Syria và các nước láng giềng trong bối cảnh hiện tại là điều vô cùng cần thiết.

Vào hai ngày 24 và 25/4, Hội nghị lần thứ hai về "Hỗ trợ tương lai Syria và khu vực" do Liên minh châu Âu (EU) và Liên Hợp Quốc (LHQ) đồng tổ chức sẽ chính thức diễn ra tại Brussels, Bỉ.

hon 85 quoc gia va to chuc se co mat tai hoi nghi quoc te ve tai tro cho syria

Trẻ em Syria tại trại tị nạn Ash\'ari , khu vực Đông Ghouta. - Ảnh: Getty.

Hội đồng châu Âu cho biết, Hội nghị sẽ quy tụ các nhân vật ở cấp bộ trưởng và tương đương đến từ 85 quốc gia và tổ chức, phóng viên TTXVN tại Bỉ đưa tin.

Đại diện cấp cao EU về chính sách an ninh và đối ngoại Federica Mogherini cho biết sự kiện diễn ra thu hút sự ủng hộ về chính trị cho tiến trình hòa bình do LHQ khởi xướng.

Tại Hội nghị Brussels, bà Mogherini mong muốn sẽ gửi đi thông điệp rõ ràng của cộng đồng quốc tế là các chiến dịch quân sự cần phải dừng lại để nhường chỗ cho tiến trình hòa giải chính trị.

Có tới hơn 13 triệu người Syria cần hỗ trợ nhân đạo trong đó 6,3 triệu người hiện không được đảm bảo về lương thực và 5,3 triệu người không có nơi ở an toàn, trong khi 35% các hộ gia đình Syria đang phải sử dụng nguồn nước không đảm bảo an toàn, thống kê theo báo cáo của LHQ.

Do đó, sự kiện lần này nhằm huy động viện trợ nhân đạo dành cho người Syria ở trong nước, cũng như tại các quốc gia láng giềng và nhấn mạnh việc tiếp cận các địa điểm cần viện trợ là rất khẩn cấp.

hon 85 quoc gia va to chuc se co mat tai hoi nghi quoc te ve tai tro cho syria Chính quyền Syria bị tố không cho bác sĩ nói về vụ tấn công hóa học

Nhiều nhân viên y tế cho biết họ bị cấm cung cấp bằng chứng hoặc kể về sự việc xảy ra ngày 7/4. Trong khi ...

hon 85 quoc gia va to chuc se co mat tai hoi nghi quoc te ve tai tro cho syria Ma trận ở Syria

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu gầy dựng sự nghiệp chính trị dựa trên cam kết biến Israel trở thành "bức tường thành" chống lại Iran ...

hon 85 quoc gia va to chuc se co mat tai hoi nghi quoc te ve tai tro cho syria Tình báo Israel: Cuộc không kích Syria thất bại

Trang tin Ynetnews trích dẫn một quan chức quốc phòng cấp cao Israel nói rằng cuộc không kích của liên quân do Mỹ đứng đầu ...

HUYỀN TRANG (T/h)

/ http://www.doisongphapluat.com