Hội thảo đầu vụ mô hình trình diễn sử dụng phân bón Phú Mỹ

Từ ngày 14 - 17/3, Ban Tiếp thị Truyền thông, Công ty Cổ phần Phân bón và Hóa chất Dầu khí miền Bắc (PVFCCo North) đã phối hợp cùng Công ty Ural Kali (đối tác cung cấp phân bón Kali của PVFCCo) tổ chức Hội thảo đầu vụ triển khai mô hình trình diễn sử dụng bộ sản phẩm phân bón Phú Mỹ trên các cây trồng trọng điểm tại các tỉnh Hải Dương, Thanh Hóa và Hà Tĩnh.

Tham dự chương trình có ông Nguyễn Quang Đoàn - Phó Giám đốc PVFCCo North; ông Maksim Yurievich Bratchikov - chuyên gia nông nghiệp của Ural Kali cùng lãnh đạo địa phương và bà con nông dân trong vùng đến tham dự.

Trong đợt này, PVFCCo cùng Ural Kali thực hiện mô hình trình diễn trên các loại cây trồng trọng điểm như dưa hấu, dứa, cam tại các tỉnh Hải Dương, Thanh Hóa, Hà Tĩnh nhằm chuyển giao các tiến bộ khoa học kỹ thuật trong canh tác, giúp bà con nông dân nắm bắt được quy trình sử dụng phân bón Phú Mỹ cân đối, đầy đủ và hợp lý cho cây trồng để tăng năng suất, chất lượng, tiết kiệm chi phí sử dụng phân bón và bảo vệ môi trường canh tác được bền vững.

hoi thao dau vu mo hinh trinh dien su dung phan bon phu my
Mô hình khảo nghiệm các giống lúa sử dụng phân bón Phú Mỹ tại Hưng Yên

Tại hội thảo, ông Maksim Yurievich Bratchikov giới thiệu nguồn gốc, ưu điểm vượt trội của sản phẩm Kali Phú Mỹ màu tự nhiên được khai thác từ mỏ của Ural Kali; cán bộ kỹ thuật của PVFCCo North hướng dẫn cho bà con cách sử dụng trọn bộ sản phẩm phân bón Phú Mỹ phù hợp với từng loại thổ nhưỡng cũng như cách thức nhận diện thương hiệu Phú Mỹ, hệ thống phân phối tại địa phương.

Kết thúc hội thảo, mỗi bà con nhận được phần quà là 5kg Kali Phú Mỹ.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, đại diện Ural Kali cùng PVFCCo, PVFCCo North đã đến thăm thực địa và tặng 700kg Kali Phú Mỹ cho mô hình khảo nghiệm các giống lúa sử dụng phân bón Phú Mỹ tại Trạm khảo nghiệm giống cây trồng Văn Lâm (Hưng Yên), đồng thời tặng 80 hộ nông dân tiêu biểu với mỗi phần quà là 1 bao 25kg Kali Phú Mỹ và 1 thúng rải phân.

hoi thao dau vu mo hinh trinh dien su dung phan bon phu my
Tặng phân bón Kali Phú Mỹ

Với sự phối hợp, hỗ trợ kinh phí và nhân lực từ Ural Kali, từ năm 2017, PVFCCo và công ty Miền Bắc triển khai chương trình phát triển thị trường cho Kali Phú Mỹ, đặc biệt là Kali Phú Mỹ có màu tự nhiên do PVFCCo độc quyền phân phối từ mỏ của Ural Kali khai thác.

Chương trình đã đạt được hiệu quả cao, góp phần tăng trưởng đáng kể doanh thu, lợi nhuận từ mặt hàng Kali Phú Mỹ cho công ty Miền Bắc - khu vực thị trường mà những năm trước đây gần như do Kali Hà Anh “thống trị” hoặc một số vùng nông dân chưa có thói quen sử dụng kali cho cây trồng.

hoi thao dau vu mo hinh trinh dien su dung phan bon phu my

Trung ương Hội Nông dân Việt Nam thăm và làm việc tại PVFCCo

Chiều 21/3, đoàn công tác cấp cao của Trung ương Hội Nông Dân Việt Nam đã đến thăm và làm việc tại trụ sở Tổng ...

hoi thao dau vu mo hinh trinh dien su dung phan bon phu my

Công bố quyết định thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC đối với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

Ngày 22/3 tại Hà Nội, Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), Bộ Công an đã công ...

http://www.pvn.vn/Pages/Tin-dau-khi/Hoi-thao-dau-vu-mo-hinh-trinh-dien-su-dung-phan-bon-Phu-My/1d21e99f-3f30-4481-8b06-780c2b18e94e

/ Cổng Thông tin Tập đoàn Dàu khí VN