Hội An từ chối đổi đất lấy cáp treo hơn 2.000 tỷ đồng

Một doanh nghiệp tại Quảng Nam muốn đầu tư cáp treo dài hơn 7km tại phố cổ Hội An với tổng mức đầu tư 2.150 tỷ đồng, nhưng không được đồng ý.

Ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND TP Hội An (Quảng Nam) sáng nay cho biết, thành phố đã thống nhất từ chối phương án xây cáp treo dài 7,6km của tập đoàn NVN.

Theo ông Dũng, phương án đưa ra xin đầu tư của công ty CP Tập đoàn NVN không hợp lý với phương châm du lịch của thành phố. Lý do bị từ chối là thành phố không đủ đất để cấp cho doanh nghiệp. Ngoài ra, việc xây cáp treo sẽ ảnh hưởng cảnh quan đô thị và khu di sản của phố cổ Hội An.

hoi an tu choi doi dat lay cap treo hon 2000 ty dong
Phác thảo dự án cáp treo Hội An dài 7,6km.

Trước đó, ngày 2/7, công ty CP Tập đoàn NVN (Quảng Nam) đã có buổi làm việc với UBND TP Hội An về dự án đầu tư xây dựng tuyến cáp treo vượt sông Thu Bồn - Hội An nối từ phường Thanh Hà (TP Hội An) qua xã Duy Nghĩa (huyện Duy Xuyên, Quảng Nam).

hoi an tu choi doi dat lay cap treo hon 2000 ty dong
TP Hội An từ chối đổi đất lấy cáp treo

Theo đó, tuyến cáp treo vượt sông Thu Bồn - Hội An có chiều dài toàn tuyến 7,6km vắt qua 9 cột tháp với 3 nhà ga, 2 bãi đổ xe. Tuyến cáp có 85 cabin loại 10 chỗ với công suất chuyên chở 1.300 - 1.600 khách/giờ với tổng mức đầu tư là 2.150 tỷ đồng.

Theo tính toán, tuyến cáp treo dài 7,6km tại khu vực Thanh Hà, Cẩm Kim vượt sông Thu Bồn nối với xã Duy Nghĩa (huyện Duy Xuyên) được xây dựng thì phía TP Hội An và huyện Duy Xuyên sẽ giao cho doanh nghiệp gần 100ha đất.

hoi an tu choi doi dat lay cap treo hon 2000 ty dong Dự án cáp treo Hội An: Đụng đến đất lúa, ai cho mà làm!

Một doanh nghiệp đang có hồ sơ xin nghiên cứu đầu tư xây dựng dự án cáp treo ở TP.Hội An (Quảng Nam) đã bị ...

/ http://vietnamnet.vn