Dự án cáp treo Hội An: Đụng đến đất lúa, ai cho mà làm!

Một doanh nghiệp đang có hồ sơ xin nghiên cứu đầu tư xây dựng dự án cáp treo ở TP.Hội An (Quảng Nam) đã bị lãnh đạo Hội An “loại” ngay từ vòng đầu.

Ngày 5.7, trao đổi với Dân Việt, ông Nguyễn Văn Dũng - Chủ tịch UBND TP.Hội An cho biết: “Tôi cùng các lãnh đạo thành phố đã thẳng thừng từ chối hồ sơ xin nghiên cứu làm dự án cáp treo tại đô thị cổ Hội An, của Công ty CP Tập đoàn NVN, với chiều dài cáp treo 7km”.

du an cap treo hoi an dung den dat lua ai cho ma lam

Hội An nhất quyết không đồng ý cho xây dựng dự án cáp treo. Ảnh: Internet

Được biết, Công ty CP Tập đoàn NVN đã nộp hồ sơ đến UBND TP.Hội An xin nghiên cứu đầu tư dự án cáp treo dài 7km tại khu vực Thanh Hà, Cẩm Kim vượt sông Thu Bồn nối với xã Duy Nghĩa (huyện Duy Xuyên, Quảng Nam). Đổi lại, cả Hội An và Duy Xuyên sẽ giao cho chủ đầu tư tới 100ha đất…

Theo tính toán của chủ đầu tư, tổng vốn của dự án này khoảng 2.100 tỷ đồng.

“Công ty CP Tập đoàn NVN mới chỉ nộp hồ sơ xin nghiên cứu làm dự án cáp treo thôi. Nhưng khi nhận hồ sơ, tôi đã thẳng thừng từ chối ngay. Quan điểm của Hội An là không bao giờ cho lấy đất lúa làm dự án. Đặc biệt, đây là dự án nuốt đến vài chục ha đất lúa, số đất ruộng ở phường Thanh Hà, Cẩm Kim không còn nhiều nên Hội An nhất quyết không đánh đổi đất lúa lấy dự án.

Hội An khẳng định, ở đây không cho làm khu đô thị nào cả. Cho dù cấp trên có quyết định, địa phương chúng tôi vẫn cương quyết đến cùng để dự án cáp treo không được xây dựng” - ông Dũng quả quyết.

du an cap treo hoi an dung den dat lua ai cho ma lam

Hội An nhất quyết không đánh đổi đất lúa, hoa màu để làm dự án cáp treo.

Ông Nguyễn Thanh Hồng - Giám đốc Sở VHTTDL Quảng Nam nói: “Tôi chưa nắm thông tin này, chắc đây mới là hồ sơ xin nghiên cứu thôi, chứ nếu quyết định thì sở và UBND tỉnh đã nắm rồi. Chiều nay họp ủy ban tỉnh, tôi sẽ hỏi vấn đề này”.

du an cap treo hoi an dung den dat lua ai cho ma lam Làm cáp treo vượt sông Hồng: Cho ai đi?

Dự án làm cáp treo này có mục đích làm du lịch hơn là mục tích vận tải, giải quyết giảm ùn tắc giao thông.

du an cap treo hoi an dung den dat lua ai cho ma lam Làm cáp treo vượt sông Hồng: Thế giới không ai làm!

Dự án cáp treo vượt sông Hồng không mang tính khả thi cao, khó giải quyết vấn đề giao thông và sẽ lấy đi của ...

/ Dân Việt