Hoang mang trước thông tin nhà chung cư sắp bị ngân hàng xiết nợ

Đã nộp tiền đầy đủ và nhận nhà từ hơn 2 năm, nhưng toàn bộ hơn 70 hộ chung cư tại nhà 6 - Nguyễn Quốc Trị (TP Vinh, Nghệ An) chưa có sổ đỏ. Các hộ này càng thêm hoang mang khi vừa được ngân hàng thông báo sẽ sử dụng biện pháp thu hồi nợ đối với tài sản thế chấp là toàn bộ khu nhà.

Chung cư 6-Nguyễn Quốc Trị, TP Vinh (Nghệ An). Ảnh: QĐ

Một hộ ở khu chung cư này cho biết: Chúng tôi vừa nhận được thông báo của ngân hàng ACB, ký ngày 17.10.2017, với nội dung phía ngân hàng sẽ tiến hành các biện pháp để thu hồi nợ đối với tài sản thế chấp của bên vay tiền, là toàn bộ nhà, đất là khu chung cư mà chúng tôi đang ở.

Theo văn bản nói trên, vào năm 2013, Ngân hàng ACB cho Cty CP Đầu tư sản xuất và thương mại Thành Vinh (chủ đầu tư chung cư 6 - Nguyễn Quốc Trị) vay tiền, với tài sản bên vay thế chấp là toàn bộ quyền sử dụng đất và tài sản hình thành trong tương lai gắn liền trên đất tại số 6 - Nguyễn Quốc Trị.

Đến nay, do phía Cty Thành Vinh gặp khó khăn, phía ACB đã tạo điều kiện, nhưng qua đánh giá, nguồn thu của Cty không đảm bảo thực hiện hợp đồng (Cty đã vi phạm các nghĩa vụ cam kết trong hợp đồng).

Do đó, ACB sẽ tiến hành các biện pháp để thu hồi số nợ trước hạn và xử lý toàn bộ tài sản đã thế chấp để thu hồi nợ.

Anh N.V.V, hộ dân ở tầng 4 chung cư 6 - Nguyễn Quốc Trị, chán nản: “Chúng tôi nhiều lần yêu cầu làm thủ tục cấp sổ đỏ, Cty Thành Vinh hứa hẹn nhưng không thực hiện. Nay mới lộ ra là họ nợ ngân hàng không đủ khả năng trả, sẽ bị xiết nợ toàn bộ tài sản, trong đó có các căn hộ mà chúng tôi đang sinh sống.

Vậy quyền lợi của những người đã mua nhà như chúng tôi, ai sẽ lo, và bao giờ chúng tôi có sổ đỏ, để an cư?”.

Luật sư Mai Sỹ Lương, Trưởng Văn phòng Luật sư Quang Lương và Cộng sự (Nghệ An) cho biết: “Cần xem xét kỹ hợp đồng giữa hai bên (chủ đầu tư dự án chung cư và Ngân hàng), để tìm ra biện pháp giải quyết theo đúng pháp luật. Dĩ nhiên, không ai có thể tước quyền của các hộ đã mua nhà, nhưng do chủ đầu tư nợ nần bị ngân hàng xử lý tài sản thế chấp để thu hồi nợ, thì quyền lợi liên quan đến sổ đỏ sẽ bị kéo dài”.

Các hộ dân ở đây đều bức xúc vì chung cư mới đưa vào sử dụng 2 năm nhưng đã bị xuống cấp, chưa có Ban quản trị, chưa có sổ đỏ, nay lại thêm thông tin toàn bộ khu nhà sẽ bị ngân hàng xử lý thu hồi nợ.

BIDV rao bán chung cư nghìn tỷ ở TP HCM để siết nợ

Dự án Khu dân cư 584 Tân Kiên (TP HCM) đã bán cho cư dân nhưng chưa hoàn thiện và đang nợ BIDV gần 1.100 ...

Vụ án Giám đốc viện Nhi bày mưu giết vợ từng chấn động Hà Nội: Khai quật tử thi thành công nhờ kế hoạch điệu hổ ly sơn (Kỳ 4)

Chỉ có duy nhất một biện pháp đó chính là khai thuật tử thi, xét nghiệm thì mới có thể có đáp án cho những ...

http://laodong.vn/ban-doc/hoang-mang-truoc-thong-tin-nha-chung-cu-sap-bi-ngan-hang-xiet-no-571088.ldo

/ Quang Đại/Báo Lao động