Hoàn thành bỏ phiếu giới thiệu quy hoạch Ban Chấp hành trung ương

Những người do Trung ương giới thiệu sẽ được rà soát, thẩm định, sau đó Bộ Chính trị quyết định nhân sự quy hoạch. 

Phát biểu bế mạc Hội nghị Trung ương 9, khóa XII trong chiều 26/12, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cho biết, sau khi nghiên cứu và thảo luận về Tờ trình, Báo cáo, các tài liệu có liên quan về nhân sự quy hoạch, Trung ương đã ghi phiếu và bỏ phiếu kín giới thiệu nhân sự quy hoạch Ban Chấp hành Trung ương nhiệm kỳ 2021-2026.

Theo Tổng bí thư, Trung ương yêu cầu Bộ Chính trị trên cơ sở kết quả giới thiệu cần khẩn trương chỉ đạo Ban Chỉ đạo và các cơ quan chức năng có liên quan rà soát, thẩm định kỹ trước khi trình Bộ Chính trị xem xét, quyết định nhân sự quy hoạch.

Bộ Chính trị phải thường xuyên theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, giám sát với những cán bộ đã được đưa vào quy hoạch; nếu phát hiện có sai phạm, không đủ tiêu chuẩn, điều kiện phải kịp thời đưa ra khỏi quy hoạch.

Mặt khác, Bộ Chính trị cần tiếp tục xem xét, phân tích kỹ chất lượng, cơ cấu, thành phần trên các lĩnh vực để kịp thời phát hiện, kiến nghị giới thiệu bổ sung quy hoạch, báo cáo Bộ Chính trị trình Trung ương xem xét ở các hội nghị sau.

hoan thanh bo phieu gioi thieu quy hoach ban chap hanh trung uong
Hội nghị Trung ương 9 Khóa XII diễn ra trong hai ngày 25 và 26/12. Ảnh: VGP

Theo Tổng bí thư, tại Hội nghị, Trung ương một lần nữa nhấn mạnh và khẳng định, cán bộ và công tác cán bộ có vị trí quan trọng hàng đầu, phải được tiến hành thận trọng, thường xuyên, có hiệu quả nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ có phẩm chất, năng lực, uy tín, ngang tầm nhiệm vụ được giao.

Cán bộ, nhất là cán bộ cấp chiến lược là nhân tố quyết định sự thành bại của cách mạng. Việc quy hoạch cán bộ là khâu mở đầu, có ý nghĩa cực kỳ quan trọng, bảo đảm cho công tác cán bộ đi vào nền nếp, chủ động, có tầm nhìn xa, đáp ứng yêu cầu trước mắt và lâu dài.

"Trung ương đồng tình cao việc Bộ Chính trị trình Trung ương tại Hội nghị này chỉ cho ý kiến về quy hoạch Ban Chấp hành Trung ương nhiệm kỳ 2021-2026 với tinh thần là phải làm từng bước, từng việc, chắc chắn, chặt chẽ, công phu. Quy hoạch xong Ban Chấp hành Trung ương mới làm quy hoạch Bộ Chính trị, Ban Bí thư; sau đó mới đến các chức danh chủ chốt", Tổng bí thư, Chủ tịch nước nói.

Để chuẩn bị nội dung trình Hội nghị Trung ương, Bộ Chính trị đã thành lập Ban Chỉ đạo gồm một số Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư. Ban Bí thư đã quyết định thành lập Tổ giúp việc gồm một số Ủy viên Trung ương và cán bộ của các ban đảng. Ban Chỉ đạo đã ban hành quy định về nhiệm vụ, quyền hạn, nguyên tắc, chế độ làm việc của Ban Chỉ đạo và Tổ giúp việc. Bộ Chính trị đã ban hành Kế hoạch số 11 về giới thiệu nhân sự Ban Chấp hành Trung ương nhiệm kỳ 2021-2026.

Trên cơ sở gần 250 nhân sự được các địa phương, cơ quan, đơn vị phát hiện, giới thiệu, Ban Chỉ đạo đã phối hợp với các ban đảng Trung ương rà soát, lựa chọn báo cáo Bộ Chính trị và Bộ Chính trị đã thống nhất giới thiệu để Trung ương cho ý kiến với hơn 200 người.

hoan thanh bo phieu gioi thieu quy hoach ban chap hanh trung uong Bốn bước quy hoạch Ban chấp hành Trung ương từ cơ sở

Trung ương yêu cầu không quy hoạch những cán bộ tham nhũng, gây mất đoàn kết nội bộ.

hoan thanh bo phieu gioi thieu quy hoach ban chap hanh trung uong Trình quy hoạch Ban chấp hành Trung ương trong tháng 12

Lãnh đạo Ban tổ chức Trung ương nhấn mạnh yêu cầu chống chạy chức, chạy quyền trong công tác cán bộ.

/ VnExpress