Hàng chục tay súng FSA “giã từ vũ khí” xin gia nhập quân đội Syria

Manhal Solouh, một chỉ huy khét tiếng của phiến quân Quân đội Syria Tự do (FSA), và các tay súng thuộc nhóm này đã giao nộp vũ khí xin hàng ở phía Bắc tỉnh Homs vào hôm nay 16/5, đồng thời đề nghị xin gia nhập quân đội Syria.

Manhal Solouh, một chỉ huy khét tiếng của phiến quân Quân đội Syria Tự do (FSA) và các tay súng thuộc nhóm này đã giao nộp vũ khí xin hàng ở phía Bắc tỉnh Homs vào hôm nay 16/5, đồng thời đề nghị xin gia nhập quân đội Syria.

Manhal Solouh, Chỉ huy trưởng của Liwa al-Tohid, một trong những phiến quân nhánh của FSA (lực lượng chiếm đa số ở Bắc Homs), đã giao nộp vũ khí và viết đơn xin ân xá của Chính phủ Syria cùng với hàng chục chiến binh dưới quyền khác.

Solouh và thuộc cấp sau đó đề nghị được chiến đấu dưới hàng ngũ quân đội Syria để chống lại các nhóm khủng bố.

hang chuc tay sung fsa gia tu vu khi xin gia nhap quan doi syria
Hàng chục tay súng FSA giao nộp vũ khí xin gia nhập quân đội Syria.

Theo hãng tin Fars News, quân đội chính phủ Syria sẽ sớm mở rộng quyền kiểm soát đối với toàn bộ lãnh thổ ở Bắc Homs và Nam Hama sau khi đánh đuổi những kẻ khủng bố từ hàng chục ngôi làng, thị trấn, khu định cư ở miền Trung Syria.

Các báo cáo trước đó cho biết, quân đội đã kiểm soát hơn 200km vuông ở phía Bắc Homs và Nam Hama sau khi những tay súng cực đoan rút lui khỏi khu vực.

Hàng trăm kẻ khủng bố và người thân đã từ chối đề nghị hòa hoãn của quân đội và rời khỏi các vùng al-Houleh và Talbiseh ở Bắc Homs để tới Idlib trên 73 chiếc xe buýt.

Quân đội tới nay vẫn tiếp tục kiểm soát 15 thị trấn và làng mạc ở phía Bắc và Đông Bắc tỉnh Homs và 10 khu vực ở miền Nam Hama cũng như phía Tây của thị trấn al-Salamiyah.

hang chuc tay sung fsa gia tu vu khi xin gia nhap quan doi syria Syria: Lan rộng phong trào nổi dậy chống SDF do Mỹ hậu thuẫn ở Raqqa

Quần chúng địa phương sống tại Raqqa, Syria đã tiến hành các phong trào nổi dậy nhằm phản đối những chiến binh người Kurd SDF ...

hang chuc tay sung fsa gia tu vu khi xin gia nhap quan doi syria Sau vụ Israel tấn công Pantsir-S1, thực sự năng lực lá chắn tên lửa Nga đến đâu?

Các cuộc không kích của Israel nhằm vào Syria hồi tuần trước cho thấy nhiều hệ thống phòng thủ tên lửa của Nga được cho ...

hang chuc tay sung fsa gia tu vu khi xin gia nhap quan doi syria Chỉ trong một tuần, Thủ tướng Israel \'thu\' Nga-Mỹ về \'một mối\'

Chỉ trong vòng một tuần, Thủ tướng Israel đã có được những thắng lợi khó tin: Mỹ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân với Iran, ...

/ Người đưa tin