Syria: Lan rộng phong trào nổi dậy chống SDF do Mỹ hậu thuẫn ở Raqqa

Quần chúng địa phương sống tại Raqqa, Syria đã tiến hành các phong trào nổi dậy nhằm phản đối những chiến binh người Kurd SDF do Mỹ hậu thuẫn.

Theo hãng tin Fars News, dân cư sống tại làng al-Jarniyeh ở phía Tây tỉnh Raqqa đã xuống đường để phản đối “việc ép gia nhập đội ngũ và các biện pháp trừng phạt dã man” mà các chiến binh người Kurd thuộc phiến quân Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do Mỹ hậu thuẫn đang kiểm soát tại vùng này.

Những người biểu tình kêu gọi lực lượng người Kurd phải hoàn toàn rút quân khỏi vùng này.

syria lan rong phong trao noi day chong sdf do my hau thuan o raqqa
Thành phố Raqqa, Syria.

Theo các nguồn tin địa phương, người dân vùng trung tâm Raqqa trước đây từng bị tấn công bởi nhóm chiến binh người Kurd sau khi tiến hành một cuộc biểu tình phản đối lính Mỹ hiện diện tại khu vực. Ít nhất 7 dân thường đã bị bắt giữ sau cuộc đàn áp của SDF.

Ngoài ra, một số quan chức của người Kurd và các chỉ huy quân đội được cho là đã bị sát hại ở Raqqa sau một cuộc “nổi dậy mạnh mẽ” của người dân. Theo truyền thông địa phương, ít nhất một chiến binh người Kurd đã bị sát hại bởi những người không rõ danh tính ở tỉnh Hasakah.

Thành phố Raqqa trước đây từng nằm dưới sự kiểm soát của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Nơi đây được IS đặt làm “Thủ đô” của quốc gia Hồi giáo tự xưng.

Raqqa được giải phóng vào tháng 10/2017 sau một chiến dịch đánh bom quy mô lớn do liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu. Hiện thành phố đang nằm dưới sự kiểm soát của SDF, một nhóm phiến quân do Mỹ hậu thuẫn.

Theo các điều tra viên của Liên Hợp Quốc, các cuộc không kích được thực hiện trong chiến dịch giải phóng Raqqa đã khiến nhiều dân thường thiệt mạng. Hiện tại Damascus cho rằng thành phố đang nằm dưới sự kiểm soát của lực lượng đồng minh Mỹ là bất hợp pháp, bởi chính quyền Syria chưa bao giờ cho phép lính Mỹ tới hoạt động tại quốc gia này. Liên Hợp Quốc cũng chưa từng ủy thác cho liên quân Washington hoạt động tại đây.

syria lan rong phong trao noi day chong sdf do my hau thuan o raqqa Chỉ huy nổi dậy Syria nói Mỹ cho hàng nghìn tay súng IS rút khỏi Raqqa

Cựu chỉ huy lực lượng đối lập Syria khẳng định hàng nghìn phiến quân IS rời khỏi Raqqa an toàn nhờ thỏa thuận bí mật ...

syria lan rong phong trao noi day chong sdf do my hau thuan o raqqa Đoàn xe dài 7 km giúp IS mở đường máu rời sào huyệt Raqqa

Một thỏa thuận bí mật giữa liên quân quốc tế và IS đã cho phép hàng trăm tay súng của tổ chức khủng bố di ...

/ nguoiduatin.vn