Hàn Quốc cấm tàu vận chuyển than từ Triều Tiên cập cảng

Hàn Quốc hôm nay thông báo cấm cập cảng đối với 4 tàu của nước này được xác định nhập than từ Triều Tiên.

han quoc cam tau van chuyen than tu trieu tien cap cang

Các lô than tại một cảng của Triều Tiên hồi năm ngoái. Ảnh: AFP.

"Chính phủ đã cấm 4 tàu - Sky Angel, Rich Glory, Shining Rich và Jin Long, được dùng để vận chuyển những sản phẩm bị cấm theo Nghị quyết 2371 của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc - cập những cảng địa phương kể từ ngày 11/8", Yonhap dẫn thông báo từ Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết.

Nghị quyết trên, được thực thi từ ngày 5/8/2017 nhằm trừng phạt Triều Tiên vì thử nghiệm tên lửa đạn đạo xuyên lục địa, cấm Bình Nhưỡng xuất khẩu than đá, quặng sắt cùng các loại khoáng sản khác.

Hôm 10/8, hải quan Hàn Quốc cho hay ba công ty nước này đã vi phạm nghiêm trọng các lệnh trừng phạt từ Liên Hợp Quốc khi nhập khẩu than đá và gang của Triều Tiên 7 lần trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 10 năm ngoái thông qua việc giả mạo giấy tờ khai báo rằng các mặt hàng trên có xuất xứ từ Nga. Cơ quan hải quan đề nghị các công tố viên cáo buộc ba công ty với tội danh nhập khẩu trái phép khoáng sản trị giá 6,6 tỷ won (5,8 triệu USD).

han quoc cam tau van chuyen than tu trieu tien cap cang TT Hàn Quốc sẽ đến Bình Nhưỡng gặp ông Kim Jong Un vào tháng 9

Chính phủ hai miền bán đảo Triều Tiên thống nhất tổ chức hội nghị thượng đỉnh liên Triều tại Bình Nhưỡng vào tháng tới. Đây ...

han quoc cam tau van chuyen than tu trieu tien cap cang Vừa được thả, công dân Hàn Quốc lại bị bắt vì trốn sang Triều Tiên

Một công dân Hàn Quốc sáng nay bị bắt vì tìm cách xâm nhập trái phép vào Triều Tiên sau khi được Bình Nhưỡng trả ...

/ https://vnexpress.net