“Hạ cánh” không an toàn

Chúng tôi vừa buồn, vừa vui khi nhận được thông tin: Ngày 20-9-2017, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã có quyết định thi hành kỷ luật ông Nguyễn Phong Quang nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Phó Trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ giai đoạn 2011 – 2016 bằng hình thức: Cách tất cả các chức vụ trong Đảng.

ha canh khong an toan

Ông Nguyễn Phong Quang. Ảnh: VietNamNet

Buồn vì một người đã từng là đồng chí của mình, đã có những đóng góp nhất định cho sự nghiệp cách mạng mà không giữ được phẩm chất đạo đức của người cộng sản phải bị kỷ luật. Vui vì cuộc chiến chống “giặc nội xâm” của chúng ta tiếp tục giành thắng lợi.

Với tinh thần “không có giới hạn, không có vùng cấm”, thời gian qua, nhiều vụ việc sai phạm đã và đang được đưa ra ánh sáng, nhiều cán bộ, đảng viên kể cả đương chức và đã về hưu bị xử lý kỷ luật, bị truy tố.

Nguyên Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng, nguyên tổng thanh tra chính phủ Trần Văn Truyền đã bị kỷ luật rất nặng sau khi nghỉ hưu. Nói theo ngôn ngữ dân gian, đó là những cuộc “hạ cánh” không an toàn.

“Hạ cánh an toàn” là thành ngữ dùng để chỉ quan chức về hưu. Đã có không ít người cho rằng không cần và không nên xử lý những người không còn vai vế, quyền lực trong bộ máy. Chính điều đó đã tạo nên tâm lý thu vén cá nhân, coi nhẹ đạo lý và luật pháp.

Cũng chính điều đó tạo ra sự bất công, dung dưỡng cho những sai phạm mà hậu quả của nó cả chục năm sau chưa gỡ xong. Vì thế những cuộc “hạ cánh không an toàn” sẽ là lời cảnh tỉnh cho những cán bộ đương chức.

ha canh khong an toan Nguyên Phó Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ bị cách tất cả chức vụ trong Đảng

Ban Bí thư đã quyết định kỷ luật đối với đồng chí Nguyễn Phong Quang, cách tất cả các chức vụ trong Đảng vì cho ...

ha canh khong an toan Cách chức Bí thư Đảng ủy Tập đoàn Hóa chất Việt Nam

Ban Bí thư hôm nay (20.9) đã quyết định thi hành kỷ luật Chủ tịch Tập đoàn Hóa chất và Phó Trưởng Ban thường trực ...

ha canh khong an toan Không có vùng cấm

Chiều ngày 18/9, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã thông báo kết luận phiên họp thứ 17 trong đó đã “điểm danh” nhiều vụ ...

(http://www.qdnd.vn/y-kien-trong-ngay/ha-canh-khong-an-toan-518350)

Báo Quân đội Nhân dân